Bộ GTVT yêu cầu thay toàn bộ lãnh đạo BQL các dự án đường sắt

Toàn bộ lãnh đạo BQL các dự án đường sắt thuộc Cục Đường sắt Việt Nam bị yêu cầu thay
Toàn bộ lãnh đạo BQL các dự án đường sắt thuộc Cục Đường sắt Việt Nam bị yêu cầu thay

Nguồn tin riêng của PV Dân trí từ Bộ GTVT cho biết, trong quá trình điều hành tại BQL các dự án đường sắt, lãnh đạo Ban này đã đùn đẩy nhau và không ai chịu quyết định xử lý các vấn đề công việc liên quan. Thậm chí, khi báo cáo tình hình công việc bị tồn đọng, lãnh đạo Bộ GTVT đặt câu hỏi tại sao làm Giám đốc mà không đưa ra các quyết định để sớm giải quyết công việc? Người đứng đầu BQL Dự án đường sắt - ông Đoàn Tăng Ong - trả lời rằng ông không muốn làm giám đốc nhưng bị đưa lên thì phải làm thôi (!?)

Với sự vô trách nhiệm với công việc và chức vụ của lãnh đạo BQL này, Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường sắt Việt Nam thay Giám đốc và toàn bộ lãnh đạo BQL các dự án đường sắt theo thẩm quyền, đồng thời bổ nhiệm những người có năng lực và trách nhiệm lên thay thế tại các vị trí chủ chốt của BQL.

Ông Đoàn Tăng Ong được bổ nhiệm làm Giám đốc BQL các dự án đường sắt từ đầu tháng 5 vừa qua, thay ông Trần Văn Lục bị đình chỉ chức vụ để phục vụ công tác điều tra nghi án hối lộ 16 tỷ đồng trong dự án Đường sắt đô thị số 1 Hà Nội.

Liên quan đến việc thay toàn bộ lãnh đạo BQL các dự án đường sắt, trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Hữu Thắng - Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam - cho biết, Cục đang làm quy trình theo yêu cầu của Bộ GTVT và sẽ sớm thông tin lại.

Lãnh đạo Bộ GTVT nhấn mạnh, dù làm công việc gì, là việc lớn hay việc nhỏ thì cũng phải làm hết sức mình, đặc biệt là người đứng đầu phải làm gương cho nhân viên cấp dưới thì công việc mới hiệu quả và phát triển tốt được.

Đầu tháng 6 vừa qua, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đã quyết định cho thôi chức vụ Tổng Giám đốc Đường sắt Việt Nam đối với ông Nguyễn Đạt Tường. Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định, bản thân ông Tường là người có đạo đức trong sáng, nhưng trong công việc ông này làm không tốt nên phải thay.

Ngoài việc thay đổi chức danh Tổng Giám đốc, lãnh đạo Bộ GTVT cũng đưa ra yêu cầu thay đổi nhân sự đối với rất nhiều vị trí điều hành cấp cao tại Đường sắt Việt Nam. Theo đánh giá của Bộ trưởng Đinh La Thăng, lãnh đạo ngành đường sắt bước đầu đã có chuyển biến trong suy nghĩ, nhưng sự quyết tâm mới chỉ dừng ở lời nói mà chưa đạt kết quả cụ thể. Đây chính là lí do tại sao nhân sự điều hành cấp cao tại ngành đường sắt đang có sự thay đổi và xáo trộn lớn nhất từ trước đến nay.

Được biết, Bộ GTVT luôn nêu cao việc xử lý trách nhiệm người đứng đầu, gắn trách nhiệm của người đứng đầu với các công việc và phân định rõ trách nhiệm, quyền hạn để xử lý theo đúng quy định. Bộ GTVT khẳng định, bổ nhiệm, khen thưởng hay kỷ luật đều phải làm theo quy định và phải đúng trình tự, khách quan, công bằng. Bộ GTVT đã xây dựng đề an nâng cao chất lượng của người thực thi công vụ, rèn luyện nâng cao phẩm chất đạo đức nghề nghiệp của người thực thi công vụ và xử lý rất nghiêm các trường hợp vi phạm.

Theo Châu Như Quỳnh (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm