Bộ Kế hoạch và Đầu tư trấn an nhà đầu tư nước ngoài

Theo đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư mong muốn nhận được sự chia sẻ, thông cảm và ủng hộ của các doanh nghiệp nước ngoài trong việc phối hợp xử lí, thông tin chính xác, khách quan tình hình vụ việc. Đồng thời Bộ cũng mong các doanh nghiệp thông tin đến chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp của đất nước họ, làm an lòng các nhà đầu tư nước ngoài để khẩn trương ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh.

Theo nhận định của bộ Kế hoạch Đầu tư, người dân và người lao động ở một số địa phương tự phát biểu tình phản đối các hành động vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam của phía Trung Quốc đã bị kẻ xấu xúi giục, trà trộn, giả danh công nhân gây kích động. Điều này dẫn tới nhiều hành vi manh động, bột phát, gây ra những tổn thất về tài sản cho một số doanh nghiệp đầu tư nước ngoài gây hoang mang cho cộng đồng các nhà đầu tư, ảnh hưởng đến hình ảnh môi trường đầu tư của Việt Nam.

Cơ quan nhà nước các cấp của Việt Nam đã có các biện pháp kiên quyết ngăn chặn, không để sự việc tiếp tục diễn biến và lan rộng. Nhiều đối tượng cầm đầu, kích động đã bị điều tra để xử lí nghiêm theo quy định của pháp luật. Các cơ quan Chính phủ và địa phương đang tích cực thông tin để người dân và người lao động không nghe theo lời xúi giục của các phần tử quá khích, mọi người dân Việt Nam và người lao động có trách nhiệm bảo vệ doanh nghiệp, bảo vệ nhà đầu tư vì lợi ích đất nước và vì lợi ích của chính bản thân họ.

“Đây là sự việc rất đáng tiệc, Chính quyền các cấp của Việt Nam hết sức chia sẻ với nhà đầu tư, các doanh nghiệp. Chính phủ và bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có văn bản khẩn gửi UBND các tỉnh, ban quản lí các KCN, KCX chỉ đạo việc xử lí rất cụ thể, quyết liệt để sớm ổn định tình hình, bảo vệ an toàn tài sản cũng như mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam”, công văn nhấn mạnh.

T.HẰNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm