Bộ LĐ-TB&XH hỗ trợ 5 triệu đồng đối với lao động trở về từ Lybia

Lao động phải về nước trước thời hạn do tình hình bất ổn tại Libya tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, trưa 9-8. Ảnh: P.ĐIỀN

Theo đó khoản hỗ trợ bao gồm chi phí mua vé máy bay cho người lao động về nước đối với những trường hợp chủ sử dụng lao động không có khả năng chi trả; hỗ trợ bằng tiền mặt đối với lao động có thời gian làm việc tại Libya tính đến ngày 15-7-2014; gười lao động thuộc các huyện nghèo đi làm việc tại Lybia được hỗ trợ thêm 50% mức quy định. Nguồn kinh phí hỗ trợ từ Qũy Hỗ trợ việc làm ngoài nước.

Cụ thể các mức hỗ trợ 5 triệu đồng/người đối với lao động có thời gian làm việc đủ 3 tháng trở xuống. 3 triệu đồng/người đối với lao động có thời gian làm việc trên 3 tháng đến đủ 6 tháng. 2 triệu đồng/người đối với lao động có thời gian làm việc trên 6 tháng đến đủ 12 tháng. 1 triệu đồng/người đối với lao động có thời gian làm việc trên 12 tháng.

Bộ LĐ-TB&XH cũng yêu cầu, các doanh nghiệp xuất khẩu lao động có lao động làm việc tại Lybia phải về nước trước thời hạn có trách nhiệm lập danh sách người lao động được hỗ trợ, các chứng từ liên quan... Cục quản lý lao động ngoài nước có trách nhiệm kiểm tra và xác nhận danh sách người lao động được hỗ trợ. Cùng đó Sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thành phố có trách nhiệm thông tin, hướng dẫn, phổ biến nội dung hỗ trợ này đến người lao động.

PHONG ĐIỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm