Bộ Ngoại giao hỗ trợ gia đình du học sinh tử vong sang Nhật

Nam sinh Đặng Văn Quang hôm 27-8 trong lúc đi tắm biển tại Koga (Nhật Bản) không may bị đuối nước và tử vong. Tuy nhiên, cho đến nay thi thể Quang vẫn chưa được đưa về nước do chi phí quá lớn và gia đình không đủ khả năng chi trả.

Được biết số tiền dự kiến để đưa Quang về với gia đình lên tới 250 triệu đồng. Đây là một số tiền rất lớn đối với cha mẹ Quang nên gia đình du học sinh không đủ khả năng chi trả. 

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho hay: “Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka đã cử cán bộ xuống hiện trường, làm việc trực tiếp với các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thông tin, đề nghị hỗ trợ về kinh phí, thủ tục để sớm đưa thi thể nạn nhân về nước theo nguyện vọng của gia đình”.

Du học sinh Đặng Văn Quang trước khi gặp tai nạn ở Nhật Bản. 

Cùng lúc, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, Hội Sinh viên Việt Nam tại Fukuoka cũng đã quyên góp được 1.100 USD để hỗ trợ kinh phí cho gia đình nạn nhân. Đồng thời, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã khẩn cấp hoàn tất các thủ tục để gia đình nạn nhân có thể sớm sang Nhật Bản lo hậu sự.

Ngày 1-9, theo tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka cho biết hiện gia đình nam sinh Quang đã đến Nhật Bản để đưa thi hài người thân về nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm