Bộ Ngoại giao nói về khả năng thăm Mỹ của Tổng Bí thư

Ngày 17-10, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam, trả lời đề nghị xác nhận thông tin Bộ trưởng Mark Esper sẽ đến thăm Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: Thời gian qua, quan hệ quốc phòng giữa Việt Nam và Mỹ tiếp tục phát triển phù hợp, trên cơ sở các khuôn khổ hợp tác hiện có cũng như trong khuôn khổ quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước.

“Trong bối cảnh đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper dự kiến sẽ có chuyến thăm Việt Nam theo lời mời của Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch vào thời gian phù hợp” - bà Hằng cho biết.

Cũng tại buổi họp báo chiều 17-10 của Bộ Ngoại giao, với câu hỏi về khả năng thăm Mỹ của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, bà Lê Thị Thu Hằng trả lời: “Như tôi đã nói ở các lần họp báo trước đây, hoạt động đối ngoại của Việt Nam, trong đó có hoạt động của lãnh đạo cấp cao, sẽ được thông báo vào thời gian thích hợp”.

Liên quan đến thông tin về tai nạn xe buýt tại Saudi Arabia khiến 35 người thiệt mạng, trong đó có người châu Á, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định:

"Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam sở tại xác minh thông tin, theo dõi diễn biến vụ việc và sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân khi cần thiết. Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia cho biết hiện chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị ảnh hưởng trong vụ việc".

Về số phận tám công dân Việt Nam bị kết án vì vượt biên trái phép tại quận Suzemka, tỉnh Bryan, Liên bang Nga, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại và sẵn sàng có các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy