Bộ Ngoại giao sẽ gặp bé gái Việt 12 tuổi mang thai ở TQ

“Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải đã làm việc với cơ quan Công an tỉnh Giang Tô, Trung Quốc để thu xếp gặp gỡ trực tiếp bé gái và tìm hiểu thông tin cụ thể” - bà Hằng nói.

Cùng ngày, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo cho một số đơn vị chức năng của Bộ xác minh, trao đổi với phía Trung Quốc về vụ việc trên. Cục Cảnh sát hình sự cũng cử đoàn công tác sang làm việc với công an Trung Quốc về các biện pháp chống buôn người.

Báo chí Trung Quốc vừa qua đưa tin tạm giữ hình sự một người đàn ông và một phụ nữ. Theo đó, ngày 4-10, hai người này đã đưa một cô gái đến bệnh viện để khám thai, họ tự nhận là chồng và mẹ chồng của cô. Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã làm rõ người phụ nữ mang thai ba tuần tuổi này chỉ là một cô bé mới 12 tuổi. Bước đầu, cơ quan chức năng Trung Quốc xác định bé gái này đã bị hai người Việt Nam bán sang Trung Quốc năm 2014.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.