Bộ Ngoại giao thông tin người Việt tử vong ở Mỹ

Bộ Ngoại giao ngày 3-6 cho hay: Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ, cảnh sát Las Vegas cho biết vào khoảng 2 giờ sáng 2-6 (giờ địa phương) đã phát hiện hai nạn nhân người Việt tử vong với nhiều vết dao trên người trong khách sạn Cirus Cirius, TP Las Vegas, Mỹ.

Qua xác minh, hai nạn nhân mang quốc tịch Việt Nam. Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Francisco, Mỹ đã thông báo với cơ quan chức năng trong nước liên hệ với người nhà nạn nhân. 

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Francisco, Mỹ yêu cầu cảnh sát điều tra làm sáng tỏ vụ việc, sớm thông báo với phía Việt Nam; phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại hỗ trợ gia đình nạn nhân hoàn thành các thủ tục cần thiết để sang Mỹ lo hậu sự, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân.

Danh tính hai du khách Việt tử vong tại Mỹ - ảnh 1
Khách sạn nơi xảy ra sự việc.

Thông tin từ TTXVN cho biết: Theo cảnh sát Las Vegas, trong đêm 31-5 rạng sáng 1-6 phát hiện đôi nam nữ thuộc một nhóm du khách Việt Nam tử vong với nhiều vết thương, nghi do dao đâm, tại phòng khách sạn Circus Circus Casino. Qua xác minh sơ bộ, hai nạn nhân là bà Nghĩa Bội Sang (sinh năm 1979) - Giám đốc Công ty Du lịch Triều Hảo và ông Nguyên Lê Bá Khương là nhân viên (sinh năm 1988) đi theo đoàn khách của Công ty Du lịch Triều Hảo.

Hiện cảnh sát vẫn đang tiến hành điều tra và chưa có kết luận về vụ việc, chờ kết quả khám nghiệm tử thi. 

Đại sứ quán Việt Nam tại thủ đô Washington đã liên hệ với sở cảnh sát Las Vegas và người nhà nạn nhân đang định cư tại Mỹ để xác minh thông tin và làm các thủ tục hỗ trợ lãnh sự, bảo hộ công dân.

Công ty lữ hành quốc tế Triều Hảo có giấy phép lữ hành quốc tế số  GP-79291/2011/TCDL-GPLHQT. Số Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp 0309941394, người đại diện là Nghĩa Bội Sang.

Công ty này có địa chỉ tại 134 Nguyễn Thái Bình, quận 1, một văn phòng tại Hà Nội và một văn phòng tại Đồng Nai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm