Bộ Ngoại giao thông tin về việc xét xử nhóm 'Báo Sạch'

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều nay, 4-11, phóng viên nước ngoài đã đặt câu hỏi về việc "cách đây vài ngày có 5 nhà báo vì điều hành một trang fanpage có tên Báo Sạch trên Facebook đã bị bị tòa án Việt Nam buộc tội "đăng tải những thông tin xuyên tạc" và tuyên án tù".

Phản hồi câu hỏi này, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam tôn trọng, bảo vệ và thúc đẩy quyền con người, trong đó có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí.

Bộ Ngoại giao thông tin về việc xét xử nhóm 'Báo Sạch' ảnh 1
Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng. Ảnh: NGUYỄN HỒNG

Điều này được quy định cụ thể trong Hiến pháp, các văn bản liên quan và được thể hiện rõ ràng qua sự phát triển mạnh mẽ của báo chí Việt Nam trong thời gian qua. Những nỗ lực và thành tựu của Việt Nam đều được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao.

"Như các quốc gia khác, tại Việt Nam, các hành vi lợi dụng quyền con người để vi phạm pháp luật đều bị xử lý theo quy định pháp luật". Bà cho nhấn mạnh và cho biết vụ việc mà phóng viên quốc tế hỏi đã được báo chí Việt Nam đưa tin công khai, cho thấy quá trình điều tra, xét xử theo đúng trình tự, thủ tục, pháp luật của Việt Nam.

"Ngoài hành vi bị xét xử trong vụ án này, bị cáo từng bị tước thẻ nhà báo từ nhiều năm trước vì có hành vi sai phạm gây ảnh hưởng đến cơ quan, doanh nghiệp và người dân. Họ không thể được coi là nhà báo" - Phó phát ngôn cho biết thêm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm