Bộ Ngoại giao trả lời câu hỏi về Trịnh Xuân Thanh

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều nay (22-9), trả lời câu hỏi của PV về giả thiết Trịnh Xuân Thanh chạy trốn đến quốc gia mà Việt Nam chưa hợp tác về dẫn độ tội phạm, biện pháp của Việt Nam như thế nào, ông Lê Hải Bình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao, cho hay câu hỏi sẽ được chuyển đến các cơ quan hữu quan để được giải đáp chi tiết.

Tuy nhiên, ông Bình thông tin hiện tại các cơ quan liên quan của Việt Nam đang phối hợp với nhau và phối hợp với các cơ quan quốc tế để giải quyết vụ việc này.

Trước đó, vào ngày 16-9, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can số 363/C46 (P12) đối với Trịnh Xuân Thanh về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng quy định tại Điều 165 BLHS.

Đồng thời Cơ quan CSĐT Bộ Công an ra lệnh bắt tạm giam và lệnh khám xét đối với Trịnh Xuân Thanh. 

Trước câu hỏi về việc tạp chí Nhật đưa tin cộng đồng người Việt tại Campuchia là mục tiêu bị kỳ thị và tấn công, ông Bình cho hay: Chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước với đồng bào Việt Nam ở nước ngoài là quan tâm, tạo điều kiện làm ăn, sinh sống để đồng bào có thể hòa nhập với cuộc sống tại địa phương.

“Đối với cộng đồng người Việt Nam tại Campuchia, các cơ quan chức năng Việt Nam luôn phối hợp chặt chẽ với phía Campuchia để đảm bảo các điều kiện cuộc sống cho người Việt tại đây.

Việt Nam luôn bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng, chính quyền địa phương quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để bà con người Việt yên tâm sinh sống và làm việc” - ông Bình nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm