Bổ nhiệm người nhà 'đúng quy trình, không có sai phạm'

Trước đó, có một số thông tin cho rằng ông Thạnh trong thời gian còn tại chức (nghỉ hưu năm 2015) đã bổ nhiệm nhiều người thân vào các vị trí khác nhau ở trung tâm này.

Cụ thể, đưa ông Võ Văn Bảy (em trai ông Thạnh) vào vị trí lái xe, kiêm vật tư thiết bị dù chưa có bằng tốt nghiệp cấp ba. Vợ ông Bảy là Trần Thị Thu Vân (em dâu ông Thạnh) cũng được bổ nhiệm làm Phó phòng hành chính. Bà Trần Thị Ngọc Linh (cháu ruột ông Thạnh) được đưa vào làm khâu tiếp nhận hồ sơ.

Bà Yến nói về việc bổ nhiệm cán bộ ở Trung tâm pháp y Đà Nẵng.

Lý giải về quy trình bổ nhiệm này, bà Yến cho biết, đối với việc bổ nhiệm bà Vân thì bà này làm hợp đồng từ đầu năm 2009 và đến năm 2013 thì tuyển dụng vào biên chế. Đến năm 2014 thì bổ nhiệm làm phó phòng.

“Qua kiểm tra hồ sơ thì quy trình bổ nhiệm bà Vân được thực hiện đầy đủ các bước. Còn bà Vân không có bằng đại học mà vẫn được bổ nhiệm là bình thường do Trung tâm Pháp y là đơn vị sự nghiệp hạng 4 thuộc sở nên hạn chế về trang thiết bị vật chất, nhân lực... Đồng thời giai đoạn này chưa có sự chuẩn hóa các tiêu chuẩn để bổ nhiệm”, bà Yến cho hay.

Trường hợp anh Bảy được ký hợp đồng làm lái xe cũng là việc bình thường khi đáp ứng đủ tiêu chuẩn là có bằng lái xe. Thẩm quyền tiếp nhận thuộc về giám đốc trung tâm.

Còn chị Linh thì trước đây làm ở BV Đà Nẵng (đơn vị sự nghiệp hạng 1 thuộc Sở) chuyển về làm khâu nhận hồ sơ cũng không có gì sai.

“Trước đây, chúng tôi đã nghe anh em nói râm ran về việc này nên đã kịp thời chấn chỉnh lại nên sự việc chỉ dừng lại ở mức đó”, bà Yến nói.

Tuy nhiên, bà Yến cho hay qua sự việc này, Sở Y tế cũng sẽ cho rà soát vấn đề bổ nhiệm nhân sự ở tất cả đơn vị trực thuộc. Yêu cầu việc tuyển dụng phải đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn, phải công khai, minh bạch...

Trong quá trình bổ nhiệm cán bộ thì phải giới thiệu 2-3 ứng cử viên trở lên. Bà Yến cũng thông tin thêm, rất khó để tuyển dụng cán bộ cho trung tâm pháp y vì không ai muốn về làm việc ở đây. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm