Bổ nhiệm siêu tốc bà Quỳnh Anh: Phó chủ tịch bị kỷ luật

Sáng nay (29-9), Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá đã thống nhất đưa ra hình thức kỷ luật đối với những người có liên quan trong việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, thuộc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa.

Nguồn tin báo Pháp luật TP HCM cho biết, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa đã bỏ phiếu, thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Ngô Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Ông Tuấn bị kỷ luật vì đã để xảy ra sai phạm trong việc tuyển dụng, bổ nhiệm đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Cũng tại cuộc họp này, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá cũng đã đưa ra hình thức kiểm điểm sâu đối với ông Đào Vũ Việt, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hoá. Cùng với đó là một số đảng viên bị nhận hình thức kỷ luật khiển trách vì có liên quan đến việc bổ nhiệm đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá thống nhất về việc khai trừ khỏi Đảng đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản thuộc Sở Xây dựng.

Nguồn tin này cũng cho biết, trong chiều nay Tỉnh ủy Thanh Hóa sẽ họp báo thông tin cụ thể về kết quả xử lý, kiểm điểm, kỷ luật các cá nhân có liên quan đến việc bổ nhiệm "thần tốc" hotgril Trần Vũ Quỳnh Anh.

Ngoài ra, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa cũng có quyết định thi hành kỷ luật ông Trần Xuân Hoàn, Đảng ủy viên, Bí thư chi bộ, Chánh Văn phòng Sở Xây dựng ông Lê Bá Hải, Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản Sở Xây dựng bằng hình thức kỷ luật Khiển trách.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, các tổ chức đảng có thẩm quyền yêu cầu kiểm điểm sâu sắc và nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với các tổ chức đảng, đảng viên có khuyết điểm, vi phạm nhưng chưa đến mức phải áp dụng một trong các hình thức kỷ luật của Đảng. 

Trước đó ngày 30-3, UBND tỉnh Thanh Hóa có kết quả thanh tra, kiểm tra việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo Sở Xây dựng, trong đó có việc bổ nhiệm “thần tốc” bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đã giao cho Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tiến hành kiểm tra, xử lý trách nhiệm các cá nhân, tập thể liên quan.

Thông báo ngày 30-3 của UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ rõ hàng loạt sai sót, vi phạm trong việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Đặc biệt, Thanh tra chỉ rõ trách nhiệm trong việc bổ nhiệm bà này trực tiếp là Giám đốc Sở Xây dựng giai đoạn 2010 - 2015 ông Ngô Văn Tuấn. 

Báo Pháp luật TP HCM sẽ tiếp tục cập nhật thông tin kết quả xử lý đối với từng cá nhân có liên quan trong việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm