Bộ Nội vụ nói về việc trả lương đối với ông Lê Vinh Danh

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 30-10, trả lời câu hỏi của báo chí về việc trả lương đối với ông Lê Vinh Danh (Đại học Tôn Đức Thắng) khi ông Danh chưa vào Đảng và có sự chênh lệch lớn. Quy định về lương và việc trả lương cao cho ông Lê Vinh Danh và các trợ lý khác có hợp pháp không?

Thứ trưởng Bộ Nội vụ, ông Nguyễn Duy Thăng cho biết, đối với đơn vị sự nghiệp công lập nói chung và các trường Đại học nói riêng thực hiện cơ chế tự chủ về tài chính theo nghị định 16 năm 2015 của Chính phủ.

Ông Nguyễn Duy Thăng trả lời tại Họp báo Chính phủ. Ảnh: T.NGUYỆT

Theo ông Thăng, tự chủ về tổ chức bộ máy thực hiện theo NĐ120 vừa ký trong tháng 10; tự chủ nhân sự thực hiện theo NĐ 106 mới ký năm 2020. Tức là hiện nay đối với các đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện theo 3 nghị định như vậy.

Đối với trường Đại học Tôn Đức Thắng, nếu tự chủ chi thường xuyên và chi đầu tư thì NĐ 16 quy định rất chi tiết, nguồn thu từ ngân sách, hoạt động sự nghiệp như thế nào và chi ra sao, đã nói rất rõ.

Theo tinh thần nghị quyết 27 Hội nghị Trung ương 7 khóa 12 về định hướng cải cách tiền lương thì các đơn vị sự nghiệp tự chủ chi thường xuyên chi đầu tư thì áp dụng cơ chế quản trị, trả lương như doanh nghiệp. Như vậy là điều này theo quy định của pháp luật và quy chế chi tiêu nội bộ, các quy định về thu chi trong nghị định 16.

Ông Thăng cũng cho biết, mức cụ thể hợp lý hay không hợp lý thì Bộ Nội vụ, Giáo dục cùng Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ xem xét kỹ con số cụ thể con số như thế nào, xem có phù hợp với nghị định 16 và hướng dẫn của Bộ Tài chính hay không.

Thực hư về tiền lương của ông Lê Vinh Danh
Thực hư về tiền lương của ông Lê Vinh Danh
(PLO)- Ngày 26-10, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam có văn bản gửi Trường đại học Tôn Đức Thắng đề nghị cung cấp tiền lương, thu nhập một số vị trí lãnh đạo của trường, trong thời gian từ tháng 1-2019 đến tháng 10-2020.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy