Bộ Nông nghiệp báo cáo vụ cà phê nhuộm pin

Theo báo cáo của Bộ NN&PTNT với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, ngay sau khi Phó Thủ tướng chỉ đạo làm rõ thông tin trên báo chí phản ánh cà phê nhuộm pin tại tỉnh Đắk Nông, bộ này đã thành lập tổ công tác xác minh, làm rõ thông tin vụ việc phụ phẩm cà phê nhuộm đen bằng pin ở tỉnh Đắk Nông và tiêu thụ tại tỉnh Bình Phước.

Công an phát hiện cơ sở cà phê có sử dụng pin. Ảnh: TIỀN PHONG

Kết quả xác minh của tổ công tác cho thấy ngày 15-4-2018, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (PC49) của Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Nông (Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản) tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở thu mua nông sản do bà Nguyễn Thị Loan (thôn 3, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp) làm chủ.

Kết quả kiểm tra cho thấy cơ sở của bà Nguyễn Thị Loan có giấy chứng nhận hộ kinh doanh với ngành nghề kinh doanh là thu mua nông sản (không có đăng ký sơ chế, chế biến nông sản). Tại thời điểm kiểm tra phát hiện cơ sở không có treo biển hiệu theo quy định và trong kho xưởng có nhiều bao đựng hỗn hợp vỏ cà phê, sỏi đá nhỏ (kích thước 0,5-3 mm) nhuộm lõi pin đã được sấy khô với khối lượng 21,265 tấn.

Bộ NN&PTNT đã chỉ đạo các đơn vị chức năng của ngành nông nghiệp tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan cảnh sát điều tra làm rõ vụ việc và kiến nghị xử lý nghiêm vụ việc này. Bộ đề nghị chủ tịch UBND cấp tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng tăng cường công tác quản lý về an toàn thực phẩm đối với các cơ sở chế biến cà phê, hồ tiêu, hạt điều và các loại nông sản khác.

Bộ cũng triển khai kế hoạch giám sát chủ động đối với các cơ sở sản xuất, chế biến nông sản, tổ chức thanh tra, kiểm tra đột xuất và xử lý đối với cơ sở chế biến, kinh doanh có dấu hiệu vi phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm