Bỏ quên việc bảo dưỡng thường xuyên một số quốc lộ

Theo đó, yêu cầu chấn chỉnh công tác quản lý đối với hệ thống báo hiệu đường bộ trên tuyến, rà soát, báo cáo tổng cục cho phép bổ sung biển báo tại các vị trí còn thiếu.

Đối với các biển báo bắt đầu và kết thúc khu đông dân cư chưa hợp lý khẩn trương dịch chuyển về vị trí hợp lý trước ngày 27-4.

Đối với các dự án bảo trì, yêu cầu Cục Quản lý đường bộ II siết chặt công tác quản lý chất lượng tại các dự án. Đồng thời chịu trách nhiệm trước Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam về chất lượng các dự án.

Ảnh minh họa

Trước đó, qua rà soát của đoàn kiểm tra Cục Quản lý đường bộ II từ ngày 10-4 đến 14-4, công tác quản lý chất lượng trong hoạt động bảo dưỡng thường xuyên, sửa chữa định kỳ tại một số tuyến quốc lộ  còn nhiều bất cập.

Cụ thể, nhiều điểm giao cắt trên các tuyến quốc lộ chưa có biển "chỉ hướng đường", vị trí một số biển báo "bắt đầu khu đông dân cư" và "hết khu đông dân cư" chưa hợp lý.

Đặc biệt, công tác bảo dưỡng thường xuyên trên một số tuyến quốc lộ thuộc địa phận các tỉnh Quảng Bình (đường Hồ Chí Minh nhánh đông), Thanh Hóa (đường nối cảng Nghi Sơn-Bãi Trành, QL.10), Nghệ An (QL.46B, QL.7, đường Hồ Chí Minh) thực hiện kém.

Cụ thể là các hạng mục bảo vệ hành lang an toàn đường bộ; quản lý đấu nối đường ngang, cắt cỏ bạt lề, nạo vét rãnh dọc, vệ sinh mặt đường… Bên cạnh đó, công tác bảo dưỡng thường xuyên trên các tuyến BOT như vệ sinh mặt đường, công tác vét rãnh… chưa thực hiện tốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm