Bộ Quốc phòng chi viện cho Bình Dương 2000 chiến sĩ để chống dịch

Ngày 26-8, ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND Bình Dương cho biết Bộ Quốc phòng sẽ điều động, chi viện cho Bình Dương khoảng 2.000 cán bộ, chiến sĩ để hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Theo ông Hà, ngoài chi viện 2000 cán bộ, chiến sĩ thì Bộ Quốc phòng còn chi viện cho Bình Dương thêm 50 trạm xá di động và 15 xe cứu thương.

Bộ đội mang lương thực đến phát tận tay người dân tại các địa phương bị "khóa chặt". Ảnh: LÊ ÁNH

“Khi tiếp nhận lực lượng bộ đội và trang thiết bị do Bộ Quốc phòng hỗ trợ, chúng tôi sẽ ưu tiên phân bổ cho các địa phương thuộc “vùng đỏ” để hỗ trợ các địa phương này chống dịch. Từ đó, nhanh chóng 'bắt' sạch F0 để các địa phương này sớm thành 'vùng xanh', phấn đấu trong thời gian sớm nhất khống chế được dịch bệnh, đưa tỉnh Bình Dương về trạng thái bình thường mới”- ông Hà nói.

Tính đến hết ngày 25-8, Bình Dương ghi nhận 81.182 ca nhiễm COVID-19, các bệnh viện đều đang trong tình trạng quá tải, nhân lực và trang thiết bị còn thiếu, đặc biệt là  lực lượng y, bác sĩ, điều dưỡng phục vụ cho công tác điều trị.

Tỉnh Bình Dương đề nghị Chính phủ chi viện cho 50 bác sĩ hồi sức tích cực, 50 bác sĩ chuyên khoa, 100 điều dưỡng hồi sức cấp cứu, 100 điều dưỡng, kỹ thuật viên, 30 máy thở xâm lấn và máy thở không xâm lấn, 4 máy X-Quang di động, 100 máy SPO2 cầm tay để đo độ bảo hòa oxy.

Được biết, hiện tại Bộ Quốc phòng và Bộ Công an đã chi viện cho Bình Dương hàng ngàn cán bộ chiến sĩ để hỗ trợ chống dịch. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm