Bộ Quốc phòng kết luận vụ vật thể lạ rơi ở biên giới phía Bắc

Chiều 5-1, trao đổi với báoPháp Luật TP.HCM, Thượng tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam - cho biết những “vật thể lạ" rơi tại Yên Bái, Tuyên Quang được làm bằng kim loại, một đầu bịt kín, một đầu có đầu nối ren ngoài.

Bộ Quốc phòng đã xác minh cho thấy các vật thể được phát hiện ở biên giới không có chất phóng xạ, không gây nguy hiểm cho người. Đối với các khối hình cầu này không phải là vật liệu nổ mà là bình khí nén chuyên dụng của một vật thể bay, có thể là tên lửa đẩy.

Thượng tướng Võ Văn Tuấn khẳng định thiết bị không phải của Việt Nam mà sản xuất tại Nga nhưng chưa rõ chủ thể sử dụng là Nga hay quốc gia khác mua lại sử dụng. Hiện nay Bộ Quốc phòng đang làm tổng hợp các thông tin liên quan đến vật thể lạ để báo cáo lên Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia Việt Nam và Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).

Từ đây thông báo đến các quốc gia đang có sử dụng chương trình, hoạt động nghiên cứu vũ trụ cần cẩn trọng hơn khi tiến hành hủy bỏ các thiết bị đã qua sử dụng để không ảnh hưởng đến an ninh hàng không dân dụng cũng như an toàn các vùng dân cư.

Trước đó báo Pháp Luật TP.HCM phản ánh, khoảng 7 giờ ngày 2-1, sau tiếng nổ lớn trên trời khiến người dân ở hai tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang phát hiện một số vật thể hình cầu rơi tại các địa điểm khác nhau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm