Bộ Quốc phòng vào cuộc giải cứu hai phu vàng dưới hang sâu

Việc đề nghị trên được lãnh đạo huyện Bá Thước lý giải do dưới lòng hang nước sâu có nhiều khí độc, cửa hang quá nhỏ, hai phu vàng nằm sâu dưới đáy hang chừng 400 m nên rất khó khăn cho việc giải cứu.

Hơn nữa, trước đó đã có ba lần giải cứu nhưng bất thành do việc tiếp cận điểm gặp nạn quá khó khăn. Tỉnh Thanh Hóa đề nghị Bộ Quốc phòng vào cuộc giải cứu, đồng thời mở thêm một cửa hang khác để tiếp cận các phu vàng.

Các lực lượng được điều động gồm Binh chủng Hóa học, Bộ đội Công binh, Lực lượng cảnh sát PCCC, công an. Ảnh: Nguyễn Hải

Đến khoảng 13 giờ 30 chiều nay (8-6) khu vực thuộc bản Kịt, xã Lũng Cao mưa to khiến công tác cứu hộ càng thêm khó khăn.

Tuy nhiên, theo ông Võ Minh Khoa, Phó Chủ tịch UBND huyện Bá Thước, cho biết hiện lực lượng bộ đội công binh đã tiếp cận được nơi các phu vàng mắc kẹt.

Theo ông Khoa, phương án khoét rộng cửa hang hoặc mở thêm một lối vào khác bên cạnh cửa hang hiện tại đã được tính. Hiện bộ đội công binh đang thực hiện phương án này với tinh thần bằng mọi cách phải cứu được người.

Cũng trong chiều 8-6, hơn một trăm chiến sĩ gồm lực lượng công binh, lực lượng PCCC, công an cùng hàng trăm người dân địa phương hiện vẫn đang đội mưa để cứu nạn.

Đến 13 giờ 30 chiều nay (8-6) hiện các lực lượng vẫn chưa tiếp cận được hai phu vàng mắc kẹt. Ảnh: Nguyễn Hải

Trước đó, ngày 5-6, ba phu vàng là anh Bùi Văn Mẫn, ngụ xã Sảo 7, Kim Bôi, Hòa Bình, Khà Văn Huyền (34 tuổi), ngụ Mai Châu, Hòa Bình và ông Phạm Văn Dụng (54 tuổi), ngụ thôn xã Lâm Xa, huyện Bá Thước đã đi vào hang sửa chữa máy đào đãi vàng. Không may do lòng hang sâu, ba người đã bị ngất xỉu, mắc kẹt lại trong hang.

Đến sáng nay, thi thể của anh Mẫn đã được tìm thấy sau ba ngày mất tích.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy