Bộ TN&MT thông tin việc thứ trưởng gom đất nông trường

Trả lời báo chí, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho hay Bộ cũng nắm được chuyện Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên có mua đất tại khu vực nông lâm trường Việt Mông (thuộc xã Yên Bài, Ba Vì) để làm trang trại.

Bộ trưởng TN&MT Trần Hồng Hà trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội.

Theo ông Hà, Thứ trưởng Kiên cũng đã kê khai khu đất này trong bản kê khai tài sản. Khi làm công tác cán bộ, bổ nhiệm thứ trưởng đối với ông Kiên, việc này cũng đã được đưa ra xác minh.

“Đây không phải là mua, mà là các nông lâm trường được giao khoán mấy chục năm và khoán này còn lại thời gian khoảng 20 năm. Anh Kiên mua cái khoán đấy để thực hiện việc khai thác đất đai theo đúng quy định trong hợp đồng khoán của nông lâm trường” - ông Hà nói.

Ông Hà giải thích thêm: “Anh Kiên mua lại quyền giao khoán của người ta để canh tác. Ở đây không liên quan cụ thể giữa một cái pháp nhân với cá nhân mà ở đây là ở góc độ người dân với nhau”.

Ông Hà cũng nhấn mạnh đây hoàn toàn là “việc cá nhân” của Thứ trưởng Kiên và cho biết sẽ đề nghị ông Kiên trả lời trực tiếp với báo chí về chuyện mình mua đất làm trang trại.

“Tôi sẽ yêu cầu Thứ trưởng Kiên trả lời, bởi đây là việc của cá nhân nên anh ấy mới nắm rõ mọi thứ. Lãnh đạo Bộ chỉ quan tâm đến những vấn đề liên quan đến cán bộ trực tiếp thôi. Còn vấn đề này liên quan đến gia đình” - ông Hà nói.

Bộ trưởng Bộ TN&MT cũng cho biết thêm: “Anh Kiên làm cái này chẳng qua là ở quê anh em khó khăn nên đưa anh chị em ra, chủ yếu làm nông nghiệp nuôi cá và làm ruộng chứ không phải như người ta nói làm “thú vui” đâu”.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, tại buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp Quốc hội 5, tình trạng mua bán trao tay, mua gom đất nông lâm trường Việt Mông (thuộc địa bàn xã Yên Bài, Ba Vì) để xây trang trại, biệt phủ đã được nêu ra.

Trả lời vấn đề này, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Bạch Công Tiến thừa nhận việc quản lý đất đai trên địa bàn huyện rất phức tạp, thậm chí có biểu hiện mua bán bất động sản, chuyển nhượng đất nông lâm trường. Đồng thời, ông Tiến cũng cho biết huyện đã và đang xử lý một số trường hợp mua gom đất nông lâm trường, xây dựng trái phép.

Ông Tiến cũng cho hay UBND huyện Ba Vì cũng đang xác minh thông tin có hay không chuyện Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên gom đất làm trang trại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.