‘Bộ trưởng cho Quốc hội đi du lịch rất là mệt!’

Nhắc lại câu hỏi trước đây của Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng là bao giờ du lịch Việt Nam bằng Thái Lan, Singapore, Malaysia, bộ trưởng nói: “Tôi bỏ ngỏ để vị kế nhiệm tiếp theo trả lời việc này. Tôi không dám trả lời”.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trả lời chất vấn chiều ngày 17-11. Nguồn: Truyền hình Quốc hội/ VTV1

Cả hội trường ồ lên…

Sau khi đề cập đến một số sản phẩm du lịch Việt Nam (phở, nem rán…), bộ trưởng nói tiếp: “Ngay cái nón lá của chúng ta tham gia hội chợ quốc tế Milano 2015 tại Ý cũng được vinh danh đứng thứ tư sản phẩm ấn tượng. Cái nón lá ấy… Nón lá ấy…”.

Các ĐBQH lại cười vì phần trả lời có phần hóm hỉnh của bộ trưởng khi giải thích tên “nón lá”. Sau đó Phó Chủ tịch QH Huỳnh Ngọc Sơn - điều hành phiên họp nói: “Nón lá là nón bài thơ”. Lập tức bộ trưởng nói: “Nón lá là nón bài thơ đó”.

Tuy vậy, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã rất thẳng thắn: “Với tư cách người đứng đầu ngành VH-TT&DL, mặc dù ngành đã cố gắng nhưng chưa đạt được mục tiêu QH đặt ra, bộ trưởng xin chịu trách nhiệm. Trách nhiệm của chúng tôi là sẽ truyền đạt lại cho người kế nhiệm. Vì có còn thời gian nữa đâu!”.

Kết thúc phần trả lời của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng nói: “Bộ trưởng cho QH đi du lịch rất là mệt!”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm