Thi công tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông:

Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị kỷ luật Chủ tịch HĐQT Cienco1

Chiều ngày 7 –11, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã đề nghị Hội đồng quản trị Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco1) kỷ luật ông Phạm Dũng, Chủ tịch HĐQT vì thiếu trách nhiệm trong vụ tai nạn lao động xảy ra trên công trường thi công tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng

Theo ông Thăng, Xí nghiệp 17  thuộc Cienco1 là đơn vị trực tiếp thi công và để xảy ra sự việc trên. Tuy nhiên, khi tai nạn xảy ra ông đã trực tiếp gọi điện cho ông Dũng  xuống hiện trường để phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý. Nhưng ông Dũng nói bận giao ban nên chỉ cử Chủ tịch Công đoàn của công ty Cienco1 xuống chứ không trực tiếp xuống giải quyết.

Tại bản tự kiểm điểm, ông Phạm Dũng thanh minh khi xảy ra tai nạn đơn vị tổ chức Hội nghị giao ban cán bộ chủ chốt thường kỳ, nên chưa biết thông tin. “Khoảng 9h30, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã gọi điện cho tôi và thông báo cho tôi biết thông tin vụ tai nạn thuộc phạm vi đơn vị của Tổng công ty thi công và yêu cầu tôi ra nơi xảy ra tai nạn. Ngay lập tức, tôi đã thông báo cho toàn thể hội nghị biết thông tin về vụ tai nạn và thống nhất cử ông Đào Xuân Dụ - Chủ tịch Công đoàn TCT, ông Đỗ Đình Nghị - Phó phòng TCCB-LĐ TCT, ông Đỗ Huy Hưng – Chánh văn phòng TCT ra ngay hiện trường”- ông Dũng viết.

Theo ông Dũng, sau khi nhận được thông tin cụ thể từ các lãnh đạo Tổng công ty và Giám đốc Xí nghiệp cầu 17 về tình hình xảy ra vụ việc, ông đã cùng với Tổng giám đốc kết thúc sớm cuộc họp để ra hiện trường nơi xảy ra tai nạn và chỉ đạo giải quyết trực tiếp.

“Kiểm điểm về trách nhiệm cá nhân trong vụ tai nạn trên, tôi nhận thấy bản thân có thiếu sót là mặc dù đã chỉ đạo các bộ phận có liên quan của Tổng công ty ngay lập tức đi giải quyết sự cố, làm việc với các cơ quan chức năng, nhưng bản thân chưa khẩn trương đến hiện trường. Tôi thành thực nhận thiếu sót của bản thân, trước Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, cá nhân tôi xin được nhận hình thức kỷ luật là khiển trách”. Bản kiểm điểm của ông Dũng viết.

Ông Dũng cũng hứa sẽ làm hết sức mình, chỉ đạo Lãnh đạo Tổng công ty, Xí nghiệp cầu 17 và các tập thể, cá nhân có liên quan nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm, khẩn trương khắc phục hậu quả. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, luôn đảm bảo công tác an toàn, để không xảy ra các tai nạn tương tự trong thời gian tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm