Bộ trưởng Đinh La Thăng làm việc với cảng Cát Lái giải quyết hàng ùn ứ

Chiều nay (31/7) Bộ Trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với cảng Cát Lái, cùng hệ thống các cảng biển của thành phố và các đơn vị liên quan nhằm tìm ra giải pháp thúc đẩy lưu thông hàng hóa tại Cát Lái, thành phố Hồ Chí Minh

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng và các đại biểu đã nhìn nhận những nguyên nhân gây nên tình trạng ùn tắc của cảng Cát Lái thời gian qua. Theo đó, có những nguyên nhân sau: khách hàng chậm nhận container; tàu đến cảng chậm trễ hay ùn tắc giao thông cục bộ khu vực ngoài cảng. 

Bộ trưởng cũng dành thời gian lắng nghe các doanh nghiệp vận tải trình bầy những giải pháp tháo gỡ việc ùn tắc như: san sẻ lượng hàng hóa sang các cảng biển khác; mở rộng thêm các cảng biển hay nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông ra vào cảng,...

Sau buổi khảo sát tình hình hoạt động cảng Cát Lái sáng nay, Bộ trưởng đánh giá: Tân Cảng Sài Gòn, đơn vị quản lý cảng Cát Lái đã có nhiều nỗ lực giải quyết tình trạng ùn ứ.

 Đến nay cảng này đã tiếp tục hoạt động ổn định trở lại, đảm bảo được cầu bến tiếp nhận tàu, thời gian giao nhận hàng hóa đã nhanh chóng hơn.

Bộ trưởng đồng ý với nhiều phương án mà đơn vị quản lý cảng này đưa ra, trong đó có phương án rút trạm cân hiện đang đặt tại cổng ra vào cảng để việc lưu thông hàng hóa dễ dàng hơn. 

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói: "Kiểm soát tải trọng phương tiện là chủ trương lớn của  Đảng, Chính phủ và hiện nay đang được Thủ tướng chính phủ chỉ đạo quyết liệt, được người dân và doanh nghiệp đồng tình ủng hộ. Tất nhiên để đạt được mục tiêu đề ra thì cần có thời gian. Nhưng tôi cho rằng các giải pháp của chúng ta đang đi đúng hướng. Không chỉ Tân Cảng, nếu các cảng khác cam kết, đảm bảo xếp hàng đúng tải trọng phương tiện thì chúng tôi cũng đồng tình là bỏ trạm cân tại khu vực đó./.

Theo Ngọc Luân/VOV - TP Hồ Chí Minh

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm