Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư: 'Sẽ gửi cán bộ về địa phương'

Ngày 18-7, Bộ KH&ĐT tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019 và triển khai nhiệm vụ, công tác 6 tháng cuối năm.

Phát biểu khai mạc hội nghị, bên cạnh việc liệt kê những vấn đề chuyên ngành, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho hay: Hiện tại, Bộ KH&ĐT đang có chủ trương phối hợp, hợp tác với các địa phương để trao đổi cán bộ. Bộ sẽ gửi một số cán bộ về công tác tại địa phương trong khoảng thời gian nhất định. Trong thời gian đó, các địa phương cũng gửi số lượng cán bộ tương ứng về công tác tại Bộ KH&ĐT.

Bộ KH&ĐT đang thảo luận với một số địa phương để trao đổi cán bộ làm việc trong thời gian nhất định.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Dũng nói rằng: đề xuất này nhằm mục tiêu tăng cường công tác đào tạo, rèn luyện, tích lũy kiến thức thực tế, kinh nghiệm công tác cả ở trung ương và địa phương cho đội ngũ cán bộ thuộc diện quy hoạch, tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho công tác bổ nhiệm lãnh đạo.

Chiều cùng ngày, trao đổi với phóng viên PLO, Bộ trưởng Dũng cho hay: chủ trương trao đổi cán bộ này là sáng kiến của Bộ KH&ĐT. Nếu chủ trương này được thực hiện thì Bộ KH&ĐT sẽ là đơn vị “tiên phong” trong công tác trao đổi cán bộ.

Nói rõ hơn, Bộ trưởng Dũng cho hay: Hiện bộ đang trao đổi với một số địa phương để lên phương án. Từ vấn đề bố trí “nơi ăn chốn ở” cho các cán bộ thuộc diện trao đổi đến các vấn đề về lương, chế độ, chính sách… sẽ được bộ và một số địa phương thảo luận kỹ.

Theo Bộ trưởng Dũng, những cán bộ của Bộ KH&ĐT được luân chuyển đến các địa phương dự kiến sẽ được cử “đi công tác” từ 12 đến 18 tháng. Nhân sự được cử đi sẽ làm việc như một “cán bộ địa phương” thực thụ.

“Mục đích của việc trao đổi cán bộ với các địa phương là để các cán bộ có kinh nghiệm thực tiễn. Điều này sẽ giúp ích cho công tác hoạch định chính sách sau này”, Bộ trưởng Dũng nói và nhấn mạnh mọi chế độ, chính sách cho cán bộ được cử đi trao đổi với các địa phương sẽ không thay đổi gì.

Nếu thực hiện được chủ trương này, có lẽ chất lượng tham mưu kinh tế của Bộ KH&ĐT sẽ ngày được nâng cao như Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh tại hội nghị.

Theo Phó Thủ tướng, Bộ KH&ĐT được Chính phủ và Thủ tướng giao xây dựng Nghị quyết 01, Nghị quyết 02 và đã xây dựng cách bài bản, chuyên nghiệp và khoa học hơn.

“Hai nghị quyết này có chất lượng rất tốt, bao quát các nhiệm vụ, xúc tích, ngắn gọn, đảm bảo thời gian để tổ chức hội nghị ngay đầu năm 2019. Chất lượng các báo cáo của Bộ KH&ĐT phục vụ các phiên họp của Chính phủ tốt hơn nhiều”, Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: "Không chỉ mình tôi khen Bộ KH&ĐT đâu".

Theo Phó Thủ tướng, mỗi phiên họp Chính phủ thì Bộ trưởng Bộ KH&ĐT trình bày khoảng 3 hoặc 4 báo cáo. Các báo cáo tuy ngắn gọn nhưng bao quát hơn. “Không phải chỉ tôi khen đâu, mà nhiều người khen”, Phó Thủ tướng khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm