Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng: Đã xử lý khoảng 300 cán bộ

Theo Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, những năm gần đây, ngành thuế và hải quan đã có những cải cách mạnh mẽ, được người dân, doanh nghiệp ghi nhận. Tuy nhiên, trong quá trình cải cách, đổi mới về cơ chế quản lý còn nhiều khó khăn với bộ máy khá lớn từ trung ương đến cấp huyện.

“Trong quá trình cải cách, đổi mới, rõ ràng còn có những cá nhân có thể nói là con sâu làm rầu nồi canh. Đó là một thực tế” - Bộ trưởng nhận định.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng: "Đã xử lý trên dưới 300 cán bộ, đặc biệt là cán bộ, công chức thuế, hải quan".

Ông Dũng cho hay những “con sâu làm rầu nồi canh” sẽ bị xử lý rất nghiêm minh, vi phạm đến mức nào thì xử lý đến mức đó.

“Chúng tôi đã luân chuyển hơn 10.000 cán bộ, quá trình kiểm tra, kiểm soát nội bộ đã xử lý trên dưới 300 cán bộ, công chức, đặc biệt cán bộ, công chức trong thuế, hải quan vi phạm về hành chính” - Bộ trưởng thông tin.

Về vấn đề xử lý người đứng đầu, Bộ trưởng Bộ Tài chính nói: “Quy định về xử lý sai phạm có nhiều mức độ. Sai đến đâu xử lý đến đấy, không phải ít hay nhiều mà là đúng mức”.

Theo ông Dũng, nhiệm vụ của ngành tài chính trong những năm tới sẽ tập trung đào tạo lại đội ngũ cán bộ, rà soát các quy trình, quy phạm, các quy định về đạo đức nghề nghiệp của thuế, hải quan.

Một nhiệm vụ trọng tâm khác là triển khai Nghị quyết 19/2016, Nghị quyết 35 và Nghị quyết 60 của Chính phủ về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, đẩy mạnh giải ngân cơ bản để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

“Chúng tôi tin rằng cùng với thời gian thì sự chuyển biến trong ngành thuế, hải quan sẽ bắt nhịp kịp sự đổi mới của đất nước và phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn” - Bộ trưởng Dũng khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm