Bộ trưởng Tư pháp ủng hộ luật hóa việc bán đấu giá biển xe đẹp

Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP.HCM Trần Du Lịch cho rằng hoạt động đấu giá tài sản thực hiện theo Nghị định 17 của Chính phủ đang phát sinh vấn đề “nhức nhối” là việc thông đồng trong đấu giá, hay nói cách khác là tình trạng “quân xanh, quân đỏ”́. “Luật phải xử lý việc này thế nào?” - ông Lịch nêu vấn đề.

Trao đổi bên hành lang Quốc hội về vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường cho hay việc thông đồng trong đấu giá đã đưa ra quy định cấm trong dự thảo. Bộ luật Hình sự cũng đã quy định về loại tội phạm này, đặc biệt là việc thông đồng liên quan đến đấu giá tài sản nhà nước.

Một vấn đề khác được dư luận quan tâm là vì sao dự án Luật Đấu giá tài sản không đưa vào quy định đấu giá biển số xe đẹp? “Đúng là có câu chuyện biển đẹp biển xấu, cũng có ý kiến của đại biểu nói rằng đang có hiện tượng xin - cho biển số xe đẹp, dù một số nơi làm tương đối minh bạch bằng cách quay số. Nhưng tôi thừa nhận ở đây có chuyện như đại biểu nói. Số người ta ưa chuộng thì nó là một tài sản nên suy nghĩ theo hướng cái gì có thể tranh thủ tạo được để thành nguồn lực cho ngân sách thì chúng ta nên thực hiện. Nhưng luật hiện nay chưa quy định bắt buộc việc đó” - ông Cường nói thế và cho hay với tư cách cơ quan soạn thảo, ông hoàn toàn ủng hộ luật hóa điều này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.