Bộ trưởng Y tế thăm bệnh nhân vụ chạy thận ở Hòa Bình

Clip: Bộ trưởng Y tế thăm bệnh nhân vụ chạy thận ở Hòa Bình. PHI HÙNG thực hiện

Ngày 30-5, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thăm các bệnh nhân đang cấp cứu tại BV Bạch Mai (Hà Nội).
Theo bà Tiến, đây là sự cố y khoa rất trầm trọng. Hiện đã thành lập Hội đồng chuyên môn để tìm ra nguyên nhân, nếu có sai phạm phải xử lý nghiêm theo pháp luật.

Bộ trưởng Y tế thăm bệnh nhân tai biến trong vụ chạy thận ở Hòa Bình. Ảnh: P.Hùng

“Trước mắt, ngành y tế cố gắng tập trung để cứu chữa 10 bệnh nhân đang nằm ở Bạch Mai, trong đó có 1 bệnh nhân nặng, để không ai bị tử vong và điều trị cho 100 bệnh nhân đang điều trị thường kỳ ở BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Ngành y tế hết sức chia sẻ nỗi đau của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân” - bà Tiến nói.

Cũng theo bà Tiến, trong cả nước có hàng triệu bệnh nhân được lọc máu hàng ngày và ngành y tế sẽ công bố công khai thông tin cho công luận để tránh gây hoang mang. “Chúng tôi rất đau lòng chia sẻ với những mất mát của bệnh nhân và gia đình bệnh nhân” - Bộ trưởng Bộ Y tế nói.
Liên quan đến tình hình sức khỏe các bệnh nhân, Giám đốc BV Bạch Mai Nguyễn Quốc Anh thông tin: Bệnh viện đã chuyển bệnh nhân an toàn về Bạch Mai và sẽ cố gắng để không có thêm bệnh nhân nào tử vong. Hôm qua có một bệnh nhân trong tình trạng rất nặng nhưng đến sáng nay đã có chuyển biến tốt.

Bộ trưởng Y tế thăm bệnh nhân vụ chạy thận ở Hòa Bình ảnh 3

Bộ trưởng hỏi thăm sức khỏe bệnh nhân tại BV Bạch Mai. Ảnh: Phi Hùng

“Còn một bệnh nhân nặng trên Hòa Bình, nếu chuyển về Hà Nội đêm qua sẽ không an toàn. Chúng tôi sẽ bằng mọi giá, mọi khả năng cứu chữa cho bệnh nhân nặng đó” - Giám đốc BV nói.

Cũng theo ông Anh, bệnh viện sẽ lo ăn ở, điều trị miễn phí cho bệnh nhân, ngoài phần bảo hiểm chi trả, bệnh viện sẽ miễn toàn bộ chi phí điều trị, ăn ở cho người bệnh.

Như chúng tôi đã thông tin, ngày 29-5, 18 bệnh nhân đang chạy thận tại BV Hòa Bình thì bị tai biến. 

Hiện 7 người đã tử vong, 11 bệnh nhân đang được cấp cứu. Trong đêm, BV Bạch Mai đã chuyển 10 người về Hà Nội điều trị và sức khỏe đã ổn định, một người còn nằm cấp cứu ở BV Hòa Bình vì bệnh nặng nhưng đến nay đã dần hồi phục.

Hiện công an đã khởi tố vụ án để tìm nguyên nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm