Bộ Y tế yêu cầu họp hội đồng chuyên môn vụ mẹ con sản phụ tử vong ở Nghệ An

Trước thông tin báo chí nêu về trường hợp sản phụ Võ Thị Vân và trẻ sơ sinh tử vong của tại Bệnh viện đa khoa Diễn Châu, Nghệ An ngày 8-3, hôm nay (10-3), Vụ Sức khoẻ bà mẹ trẻ em (Bộ Y tế) vừa có công văn gửi Sở Y tế Nghệ An yêu cầu báo cáo vụ việc và sớm họp hội đồng chuyên môn đánh giá về trường hợp tử vong này.

Theo đó, Hội đồng chuyên môn cần đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của Bệnh viện đa khoa Diễn Châu đối với sản phụ Vân, để có kết luận và hướng giải quyết cụ thể, cũng như trả lời gia đình và công luận.

Bộ Y tế đề nghị trong khi chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn, Sở Y tế tỉnh Nghệ An khẩn trương gửi báo cáo nhanh về quá trình theo dõi chuyển dạ, diễn biến ca đẻ của sản phụ Vân về Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em trước 12 giờ ngày 11-3 để báo cáo Lãnh đạo Bộ.

 Người nhà bức xúc trước cái chết của sản phụ và cháu bé

Bên cạnh đó, Sở Y tế Nghệ An cần tiếp tục chỉ đạo các cơ sở chăm sóc sức khoẻ bà mẹ trẻ em trên địa bàn toàn thành phố thực hiện nghiêm túc việc tăng cường các giải pháp giảm tử vong mẹ và trẻ sơ sinh mà Bộ Y tế đã từng có văn bản chỉ đạo. 

Theo thông tin ban đầu, sản phụ Võ Thị Vân, 30 tuổi, cư trú tại xóm 4, xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu, Nghệ An, có thai lần hai. Khi thai 41 tuần tuổi, chị Vân chuyển dạ, đến sinh con tại bệnh viện đa khoa Diễn Châu lúc 11h30 ngày 8-3.

Trong quá trình thai nghén được theo dõi, sức khỏe bình thường, kết quả siêu âm ngày 6-3 dự kiến thai nhi 4.300 gram. Sản phụ Vân đến chờ sinh đã được khám, xét nghiệm máu và nước tiểu.

Đến khoảng 15h ngày 8-3, sản phụ Vân được đưa vào phòng sinh và hướng dẫn sinh chỉ huy (sinh thường). Đến 18h cùng ngày, sản phụ đau bụng dữ dội, kiệt sức, chưa sinh.

Đến 20h30 ngày 8-3, sản phụ Vân chảy máu nhiều, nghẹt thở và được đưa đi mổ cấp cứu. Đến 21h00, gia đình nhận được tin báo là cả sản phụ và thai nhi đã tử vong, đến nay chưa rõ nguyên nhân. Gia đình sản phụ đề nghị không khám nghiệm tử thi. Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu cũng đã động viên, chia sẻ và hỗ trợ chi phí cho gia đình để an tang hai mẹ con.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm