Bơm gần 10 ngàn tấn dầu để cứu tàu chở hóa chất

Ngày 16-6, tin từ Công ty TNHH Đại lý vận tải HIGH SEA (đơn vị được chỉ định  ứng cứu thoát cạn cho tàu CHEMROAD JOURNEY) cho biết, ngày 15-6, tàu cứu hộ Trabajador 1 của Philippine đã cập mạn để chuyển  thiết bị cứu cạn lên tàu.

Các chuyên gia đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc cùng đội cứu hộ  và thuyền trưởng đã thống nhất chọn phương án bơm chuyển dầu nhiên liệu từ hầm nhiên liệu số 1 phía mũi tàu sang hầm chứa nhiên liệu số 2 phía lái để giảm bớt nguy hiểm, rủi ro cho con tàu. Đến chiều 16-6, số nhiên liệu đã được di chuyển khoảng gần 10 ngàn tấn.

Theo các chuyên gia, con tàu không xê dịch so với thời điểm bị nạn và hàng hóa vẫn nằm trong khả năng kiểm soát an toàn. Trong ngày 16-6, số lượng dầu vừa di chuyển cũng sẽ được bơm sang tàu cứu hộ để giải phóng tải trọng và  tàu kéo Trabajador-1 sẽ kéo tàu bị nạn khỏi vị trí mắc cạn.

Bơm gần 10 ngàn tấn dầu để cứu tàu chở hóa chất ảnh 1
Các phương tiện cứu hộ đang tiếp cận con tàu bị nạn (ảnh BĐBP)

Đoàn công tác của Ủy ban QGTKCN cũng đã yêu cầu các chuyên gia và chủ tàu phải dùng phao quây hết xung quanh con tàu bị nạn. Đặc biệt khi di chuyển hóa chất sang tàu Trabajador-1 phải tuyệt đối an toàn, không để xảy ra cháy nổ và tràn dầu.

Như đã đưa tin, tàu CHEMROAD JOURNEY quốc tịch Cayman Island, có 27 thuyền viên, chở 30.000 tấn hóa chất và hơn 1.800 tấn dầu, từ Singapore đi Trung Quốc. Tối 10-6, khi đi qua vùng biển cách Phú Quý 28 hải lý về phía Nam thì tàu bị mắc cạn.... Được biêt, ngày 16-6, tàu SAR 413 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn khu vực 3 (Vũng Tàu) cũng đã đến hiện trường hỗ trợ việc cứu hộ con tàu mắc cạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm