‘Bom khí’ phá đường ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Ngày 7-10, tổ công tác liên ngành của TP.HCM xác định nguyên nhân như trên gây ra hiện tượng nổ mặt đường Hoàng Sa, phường Đa Kao, quận 1.

Như Pháp Luật TP.HCM phản ánh, ngày 16-6 đã xảy ra vụ nổ, gây nứt mặt đường Hoàng Sa một đoạn dài 2 m. Người dân khu vực cho hay thời điểm đó có mưa lớn và đột nhiên thấy các tia nước phun lên miệng giếng với áp lực rất mạnh. Một lát sau có tiếng nổ vang lên, đẩy bung nắp cống và làm lún nứt một đoạn mặt đường quanh miệng giếng.

Mỗi khi mưa lớn thường có những tia nước phun mạnh từ các hố ga trên đường Hoàng Sa, Trường Sa và đã có trường hợp hất văng nắp hố ga. Ảnh: MP

Theo thống kê, từ năm 2012 đến nay đã xảy ra 14 lần nổ khí gây sụp lún, biến dạng mặt đường và bật nắp hố ga ở các giếng tách dòng của dự án vệ sinh môi trường, lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Có sự trùng hợp là các sự cố chỉ xảy ra vào mùa mưa. Cảnh sát PCCC TP.HCM đã loại trừ nguyên nhân nổ do khí metan bởi nguồn nhiệt trong các giếng không có, nồng độ metan trong giếng khó đạt đến ngưỡng cháy, nổ.

Sau khi xác định được nguyên nhân, tổ công tác kiến nghị cần có biện pháp thông gió, thông khí tức thời như khoan thêm lỗ ở nắp hố ga, thay thế 12 nắp giếng trên đường Trường Sa và Hoàng Sa. Về lâu dài cần bổ sung hệ thống thoát khí ngang cho tuyến cống bao...

M.PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm