Buộc chấp hành viên ‘lề mề’ phải bồi thường cho dân

Quyết định này do ông Đỗ Chung Thủy (Phó Cục trưởng Cục THA dân sự tỉnh Tiền Giang) ký. Nội dung quyết định buộc CHV trực tiếp tổ chức việc THA vụ này là ông Lê Văn Minh (hiện đã chuyển công tác sang Chi cục THA dân sự huyện Chợ Gạo) có trách nhiệm bồi thường theo quy định của pháp luật đối với phần giá trị tài sản thuộc quyền sở hữu của bà Huỳnh Thị Ngọc (ngụ phường 3, TP Mỹ Tho) trong trường hợp không thu hồi được phần tiền hỗ trợ tái định cư mà bà Ngọc đã nhận trước đó.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, bà Ngọc bị tòa tuyên buộc phải trả cho bà Bùi Thị Thanh Bình (ngụ TP.HCM) gần 260 triệu đồng. Vụ việc được Chi cục THA dân sự TP Mỹ Tho thụ lý và phân công cho CHV Lê Văn Minh giải quyết. Sau đó, CHV đã chậm tổ chức THA. Mặc dù tài sản đã kê biên nhưng CHV không có thông báo bằng văn bản cho cơ quan đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở theo quy định. Mặt khác, CHV còn vi phạm thời gian thẩm định giá, ký hợp đồng bán đấu giá tài sản kê biên. Ngoài ra, CHV cũng không yêu cầu người phải THA nộp lại giấy tờ nhà đất, không tạm giao quản lý khai thác sử dụng tài sản đã kê biên.

Sau thời điểm này, CHV Lê Văn Minh được điều chuyển công tác về Chi cục THA dân sự huyện Chợ Gạo. Do không được thông tin về tài sản bị kê biên để đảm bảo THA nên sau đó trong một dự án của địa phương, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Mỹ Tho đã tiến hành bồi thường một phần tài sản đã kê biên cho vợ chồng bà Ngọc (hơn 400 triệu đồng).

Nhận số tiền trên, vợ chồng bà Ngọc cũng không tự nguyện nộp lại để THA nên bà Bình khiếu nại nhưng Chi cục THA dân sự TP Mỹ Tho trả lời là phía bà Bình... cũng có một phần lỗi là không cung cấp thông tin!?

Trao đổi với Pháp Luật T.HCM, bà Đỗ Thị Ái Thoa (Chi cục trưởng Chi cục THA dân sự TP Mỹ Tho) cho biết căn cứ theo chỉ đạo của Cục THA dân sự tỉnh Tiền Giang, sắp tới Chi cục sẽ bàn bạc với Chi cục THA dân sự huyện Chợ Gạo (đơn vị CHV Lê Văn Minh đang công tác) xác định cụ thể số tiền bị thiệt hại và trách nhiệm bồi thường theo quy định.

HOÀNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm