Buộc thôi việc trưởng Đài Truyền thanh Hồng Ngự

Chiều 21-12, trao đổi với PV báoPháp Luật TP.HCM, ông Lê Hùng Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thị ủy Hồng Ngự (Đồng Tháp), cho biết: “UBKT Thị ủy đã triển khai quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng đối với bà Phòng Thị Phương Kiều, Trưởng Đài Truyền thanh thị xã Hồng Ngự, do sai phạm tài chính. Phía UBND thị xã Hồng Ngự đã có quyết định buộc thôi việc đối với bà Kiều”.

Cũng theo ông Dũng, hiện hồ sơ sai phạm tài chính liên quan đến bà Kiều đã được chuyển cho Công an thị xã Hồng Ngự thụ lý và hiện công an đang thực hiện các bước tiếp theo để xác minh và xử lý theo quy định pháp luật.

Theo tìm hiểu, bà Kiều trong thời gian làm trưởng đài phát thanh đã có những sai phạm như trực tiếp sửa chữa, mua sắm trang thiết bị, tài sản không công khai và minh bạch trong đơn vị; thực hiện không đúng quy định về quản lý tài sản công; chỉ đạo thủ quỹ thu tiền quảng cáo bỏ ngoài sổ sách; từ năm 2014 đến 2016 chỉ đạo kế toán và thủ quỹ xây dựng chứng từ khống, chứng từ nâng giá để quyết toán với tổng số tiền trên 550 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm