BV Đà Nẵng kiểm điểm bác sĩ đùa giỡn trong ca trực

Ngày 13-9, BV Đà Nẵng cho biết đã kiểm điểm, phê bình nghiêm khắc kíp trực đêm khoa Ngoại tiêu hóa vì có thái độ không chuẩn mực khiến một thai phụ cùng người nhà phiền lòng.

BV Đà Nẵng cũng yêu cầu khoa Ngoại tiêu hóa nhanh chóng chấn chỉnh quy tắc ứng xử cho toàn bộ cán bộ, nhân viên, y bác sĩ.

Văn bản kiểm điểm phê bình sự việc được BV Đà Nẵng gửi Sở Y tế. Ảnh: TÂM AN

Trước đó, chị Nguyễn Thị Kiều Oanh bị viêm manh tràng/thai bảy tháng được chuyển từ BV Phụ sản-Nhi về khoa Ngoại tiêu hóa (BV Đà Nẵng) cấp cứu trong đêm.

Tại đây, anh Lê Trương Vũ (chồng của chị Oanh) rất bất bình khi thấy kíp trực đêm gồm ba điều dưỡng, một nhân viên phục vụ và hai bác sĩ ăn uống đùa giỡn, bật nhạc to trong phòng giao ban.

BV Đà Nẵng đã kiểm điểm, phê bình kíp trực đêm khiến bệnh nhân phiền lòng. Ảnh: TÂM AN

Khi anh Vũ nhắc nhở thì những người này đều tỏ thái độ rất khó chịu. Y tá tiêm thuốc an thai cho vợ anh sau đó làm tay chị Oanh đỏ cả một vùng. Quá bức xúc trước thái độ của kíp trực, anh Vũ đã gửi thư góp ý lên Sở Y tế TP Đà Nẵng.

Nhận phản ánh từ bệnh nhân, Sở Y tế đã chỉ đạo BV Đà Nẵng xác minh, nghiêm túc rút kinh nghiệm, đồng thời yêu cầu trưởng khoa Ngoại tiêu hóa gửi email cảm ơn và thông báo kết quả xử lý cho anh Vũ được biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm