BV Thống Nhất sẽ có trung tâm ung bướu, chấn thương chỉnh hình

Bộ trưởng Bộ Y  tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chúc mừng và đánh giá cao những thành tựu mà BV Thống Nhất đạt được trong 40 năm qua trong công cuộc chăm sóc sức khỏe cho cán bộ trung, cao cấp quân - dân chính, đảng.

Bộ trưởng chỉ đạo BV thực hiện ba nhiệm vụ. Thứ nhất là tiếp tục thu hút nhiều cán bộ giỏi, có tay nghề cao; đổi mới toàn diện phong cách, thái độ người thầy thuốc làm hài lòng người người bệnh. Thứ hai, đẩy mạnh phát triển kỹ thuật cao, xây dựng khoa ung bướu, chấn thương chỉnh hình để giúp giảm quá tải và phục vụ nhân dân trên địa bàn TP.HCM và phía Nam; tiến đến ghép tạng. Thứ ba là đổi mới cơ chế tài chính và đầu tư cơ sở hạ tầng vật chất.

 Bên cạnh đó, Bộ trưởng giao nhiệm vụ BV Thống Nhất chịu trách nhiệm thành lập hệ thống lão khoa tại các BV khác. Do tốc độ dân số già hóa cao, trong tương lai sẽ chăm sóc tại nhà cho những người cao tuổi, gắn với mô hình bác sĩ gia đình, BHYT, gắn y học hiện đại với y học cổ truyền… BV còn phải chỉ đạo, hỗ trợ, phối hợp, xây dựng mạng lưới chăm sóc sức khỏe cán bộ trung cao cấp các tỉnh khu vực phía Nam ngày càng chất lượng…

GS-TS Nguyễn Đức Công, Giám đốc BV Thống Nhất (tiền thân là Quân Y viện Thống Nhất), cho biết từ một BV có 450 giường bệnh lúc mới thành lập, đến nay BV đã có 1.100 giường bệnh với 31 khoa lâm sàng, chín khoa cận lâm sàng. BV xây dựng phấn đấu trưởng thành và đủ các chuyên khoa phát triển theo hướng chuyên sâu cả về nội khoa lẫn ngoại khoa, đặc biệt là có nhiều chuyên khoa mũi nhọn như: Lão khoa, Tim mạch, tim mạch can thiệp, phaco… BV còn là cơ sở thực hành của các trường đại học y khoa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm