Cá chết xếp lớp ở hồ Phước Hà gây ô nhiễm nghiêm trọng

Trong những ngày gần đây, hiện tượng cá chết phơi xác đầy xung quanh bờ hồ Phước Hà đã gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Chiều 12-8, trao đổi với chúng tôi, ông Trương Kim Đông, Chủ tịch xã Bình Phú, đã xác nhận tình trạng trên. Theo ghi nhận ban đầu, có khả năng những ngày qua do thời tiết nắng nóng cùng với mật độ cá quá dày nên có thể cá chết do thiếu ôxy.

Cá chết hàng loạt tấp vào xung quanh bờ hồ.

 Theo ghi nhận vào chiều 12-8, sát khu vực quanh hồ, lượng cá chết rất lớn, trong đó chủ yếu là cá rô phi, nhiều con lớn hơn bàn tay.

Nhiều cá chết đã phân hủy, một số mới chết trôi vào bờ. Cũng theo phản ánh, vì lượng cá chết nhiều chưa được thu gom nên xảy ra hiện tượng xác cá bốc mùi hôi tanh, nhất là khi có gió mùi càng bốc lên nồng nặc, khó chịu.

Theo một số người dân nuôi cá trên hồ, số cá này được nuôi trên lòng hồ Phước Hà. Một tháng gần đây, cá chết nhiều, đặc biệt ngày nắng nóng lượng cá chết lên đến vài tạ.

“Chúng tôi đã làm đơn gửi lên chính quyền địa phương để có phương hướng tìm hiểu và giúp đỡ. Nếu cá cứ chết như thế này chúng tôi không còn vốn nữa” - anh Trần Văn Duyên (xã Bình Phú) trăn trở.

Ông Nguyễn Đình Chiến, một người dân ở thôn Linh Cang, xã Bình Phú cho biết trong đợt thả nuôi này, mỗi hộ đầu tư hàng chục triệu đồng. Trước đây việc nuôi cá trên lòng hồ rất thuận tiện, không tốn chi phí nhiều nên có lợi nhuận. Hồi năm 2005 từng xảy ra hiện tượng cá chết nhưng không nhiều như bây giờ.

Hiện phía Chi cục Chăn nuôi và thú y của Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam đã đến hiện trường để kiểm tra, lấy mẫu gửi đến Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản 1 để xét nghiệm, tìm nguyên nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm