Cá lại chết trắng một góc Hồ Tây

Liên tục trong vài ngày qua, tại Hồ Tây lại có hiện tượng cá chết hàng loạt và nổi lên tụ thành mảng trắng dạt vào ven bờ.

Ban quản lý Hồ Tây cho biết tính đến cuối ngày 8-7, các đơn vị đã thu vớt được hai thuyền cá chết, ước tính khối lượng hơn 300 kg.

Nguyên nhân ban đầu dẫn đến hiện tượng cá chết được các cơ quan chức năng xác định là do thời tiết thay đổi bất thường. Sau đợt nắng nóng gay gắt kéo dài, chiều 7-7, trời bắt đầu có mưa giông khiến cá trong hồ có thể ngạt khí.

Theo chỉ đạo của TP, đêm 8-7 và ngày 9-7, Công ty Khai thác cá Hồ Tây và Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội tiếp tục bố trí lực lượng, thuyền để sẵn sàng vớt cá chết nếu tình trạng trên tiếp tục xảy ra.

Trước đó, theo phản ánh của người dân, hiện tượng cá chết đã xuất hiện rải rác từ cuối ngày 7-7.

 Ban đầu chỉ là một số loài cá nhỏ nhưng sau đó xuất hiện nhiều loài cá lớn hơn bị chết.

Cá chết rải rác ven hồ, tập trung nhiều ở phía đường Lạc Long Quân và Phủ Tây Hồ, bốc mùi khó chịu. Đặc biệt, trong thời tiết thất thường, cá nhanh chóng phân hủy, bốc mùi hôi thối. 

Ngoài các thuyền vớt cá của đơn vị chức năng, một số người dân cũng đến vớt cá về cho heo ăn hoặc bón cây. Trước đó, hồi tháng 10-2016 cũng xảy ra hiện tượng cá chết với số lượng lớn chưa từng xảy ra tại Hồ Tây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm