Cả làng nhận tội đánh chết hai người nghi trộm chó

TAND tỉnh Quảng Trị hôm 28/3 đã tuyên phạt 10 bị cáo từ 2 năm tù treo đến 3 năm tù về tội Cố ý gây thương tích trong vụ án đánh chết hai người trộm chó xảy ra tại thôn Nhĩ Trung. Khi bản án được tuyên, nhiều người dân đã bao vây tòa đến 21h mới giải tán.

trom-cho-9168-1396116216.jpg

Nhiều người nhận có đánh 2 kẻ nghi trộm chó. Ảnh: Quang Hà

Trước bức xúc của người dân khi cho rằng bản án vừa được tuyên là nặng, chiều 29/3, huyện Gio Linh đã tổ chức buổi đối thoại khẩn tại hội trường thôn Nhĩ Trung. Các ông Trần Ngọc Lân (Chủ tịch); Lê Phương Nam (Trưởng công an) và Trần Văn Nông (Viện trưởng VKSND) đã lắng nghe ý kiến của hơn 200 người dân ngồi chật kín hội trường. Vẫn còn nhiều người khác đứng tràn cửa sổ và cửa chính. Ông Nam cho biết sẽ trình kiến nghị của bà con tới Ban giám đốc công an tỉnh Quảng Trị và Tỉnh ủy để có chỉ đạo xem xét lại vụ án.

Bị cáo Nguyễn Đăng Trường (29 tuổi, người vừa bị tuyên 3 năm tù) bộc bạch về hoàn cảnh khó khăn khi bố mẹ và vợ bệnh tật, con còn nhỏ. Bị cáo cho rằng nếu phải đi tù thì không có người chăm sóc gia đình.

Nhiều người dân cho rằng án phạt là quá nặng nên không phục. Một số người lại cho rằng cơ quan điều tra giải quyết vụ án chưa triệt để, còn để sót tội phạm.

"Sau vụ việc, công an huyện chở lên hàng trăm hung khí bảo là tang vật, chẳng lẽ 10 bị cáo, mỗi người cầm đến mấy cái đánh cùng lúc?", một người dân lập luận. Còn bà Trần Thị Lan khẳng định: “Chính bản thân tôi có đập hai người đó, giờ tôi tự thú được không?”. Tiếp đó, ông Nguyễn Dực cũng đứng dậy nói "có đánh nạn nhân" và quay xuống hỏi có thêm ai đánh các nạn nhân thì cả hội trường đồng loạt giơ tay.

trom-cho-1-8184-1396116216.jpg

Buổi đối thoại có khoảng 200 người tham gia, trong đó có nhiều người phải đứng ngoài hội trường. Ảnh: Quang Hà

Trước tình hình này, ông Trần Phong Minh, chủ tịch xã Gio Thành cho rằng, ngay sau 2 người nghi trộm chó bị đánh chết, xã đã phát động bà con tự thú và tố giác tội phạm. “Nhưng sau buổi xử hôm qua thì phát sinh nhiều người nhận mình có tham gia đánh. Tuy nhiên, bà con nhận tội phải có cơ sở và nên đến công an xã để khai báo”, ông Minh nói.

Kết thúc buổi đối thoại, ông Lê Phương Nam nói rõ việc điều tra, truy tố, xét xử là của tỉnh, nhưng bằng trách nhiệm và tình cảm, lãnh đạo huyện đến lắng nghe tiếng nói của bà con. “Tôi hy vọng các bị cáo tỉnh táo, suy nghĩ chín chắn, có đơn kháng cáo tốt nhất để tòa xem xét. Nếu ai cần hướng dẫn viết đơn kháng cáo có thể đến gặp tôi”, ông Nam nói.

Theo Quang Hà (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm