Cà Mau: Kiểm soát việc đi lại của dân cần linh động, tránh cứng nhắc gây bức xúc

Sáng nay 20-7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, ông Trần Hồng Quân có cuộc hop với các địa phương trong tỉnh để giải quyết một số phát sinh sau hai ngày giãn cách xã hội phòng chống dịch bệnh COVID-19. 

Trong thời gian giãn cách, chợ đầu mối phường 7, TP Cà Mau nhiều thịt, cá, rau, củ, quả nhưng rất vắng người mua. Ảnh: TRẦN VŨ

Tại cuộc họp, ông Quân kết luận: "TP Cà Mau thực hiện phát phiếu đi chợ cho hộ gia đình là cần thiết vì dân số đông, khó kiểm soát. Còn lại các thị trấn ở các huyện nếu thấy không cần thiết thì khỏi phải cấp; riêng ở xã của các huyện thì không cần thiết cấp”.

Mặt khác, để quản lý tốt vấn đề này, Phó chủ tịch yêu cầu: “Cán bộ làm công tác tuần tra, kiểm soát cũng cần linh động trong các trường hợp. Hạn chế thấp nhất việc cán bộ xử lý cứng nhắc, gây bức xúc, hoang mang trong nhân dân”.

Với đối tượng mua bán hàng rong, thu mua nông, thủy hải sản trên địa bàn thì xã phường cần cấp giấy cho họ. Phó chủ tịch Trần Hồng Quân xác định lực lượng này hoạt động có mặt lợi trong chống dịch là giúp người dân ít di chuyển hơn. 

Như vậy, sau những phát sinh trong hai ngày giãn cách, tỉnh Cà Mau đã có chỉ đạo cụ thể hơn. Theo đó, các xã ở huyện không cần cấp giấy đi đường, thị trấn của các huyện có thể cấp nhưng nếu thấy không cần thiết thì không cấp. Các phường, xã đông dân cư ở TP Cà Mau cần cấp giấy đi đường. 

Với những người đi làm liên xã, liên huyện cần đến phường, xã xin cấp giấy để đi lại thuận lợi, giúp cơ quan chức năng kiểm soát tốt hơn công tác phòng chống dịch bệnh. Bán hàng lưu động những mặt hàng thiết yếu cũng được phép nhưng có giấy giới hạn di chuyển. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm