Ca nghi nhiễm COVID-19 tại Vũng Tàu xét nghiệm âm tính

Sáng 9-6, UBND TP Vũng Tàu có báo cáo nhanh về một trường hợp chuyên gia người Nga trước khi đi công tác ngoài biển có kết quả test nhanh COVID-19 cho kết quả dương tính vào chiều tối 8-6.

Theo đó, chiều tối 8-6, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu thông tin có một nhóm chuyên gia (17 người quốc tịch Nga, một người Việt Nam) chuẩn bị đi biển nên tiến hành xét nghiệm nhanh COVID-19 tại trung tâm Y tế Vietsovpetro (TP Vũng Tàu). Sau khi xét nghiệm, nhóm được cho về nhà để chờ kết quả..

Kết quả xét nghiệm nhanh cho thấy có một chuyên gia người Nga (55 tuổi, lưu trú tại một khách sạn ở phương 2, TP Vũng Tàu) dương tính. Nhóm các chuyên gia này được chuyển về Vietsovpetro để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 (PCR) trong tối 8-6.

Cơ quan y tế tỉnh và TP Vũng Tàu, UBND các phường đã phong tỏa tạm thời nơi chuyên gia Nga lưu trú, trung tâm Y tế Vietsovpetro, phun khử khuẩn ở các khu vực, tuyến đường liên quan… Truy vết, lên danh sách cách ly tạm thời những người liên quan, tiếp xúc nhóm chuyên gia.

Tính tới thời điểm 21 giờ ngày  8-6 có 99 F1 và 3 F2; 22 khách và 13 nhân viên phục vụ nơi chuyên gia Nga lưu trú tạm thời phong tỏa 62 người làm việc cùng chuyên gia và nhân viên ye tế Vietsovpetro đã thông báo với các đầu mối của F1 tạm thời không di chuyển.

Sáng 9-6, theo thông tin kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 (PCR) của chuyên gia người Nga trên là âm tính lần 1.

Cơ quan chức năng vẫn tiếp tục theo dõi, tiến hành các bước xử lý tiếp theo theo đúng quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm