Bắt bí thí sinh Olympia

Hàng ngang thứ nhất là ô chữ có sáu chữ cái chỉ hình thức chịu trách nhiệm pháp lý cao nhất. Tức thì bốn đáp án đồng loạt là HÌNH SỰ.

Hàng ngang thứ hai có bốn chữ cái kèm lời gợi ý dễ chịu: “Thành phần nào chiếm 70% trọng lượng cơ thể con người”. Nhanh như chớp các thí sinh đều trả lời là NƯỚC.

Kế tiếp, hàng ngang thứ ba có tám chữ cái với yêu cầu điền các từ còn thiếu vào phần (…) của câu: “Phép nhân là phép cộng được lặp lại…”. Từ khóa NHIỀU LẦN chỉ có một thí sinh đáp sai.

Cuối cùng, hàng ngang thứ tư có chín chữ cái đề nghị “nêu tên một doanh nghiệp được báo chí nhắc nhiều trong năm 2015”. Nhanh nhẩu, một thí sinh bấm chuông: “TÂN HIỆP PHÁT”.

Ái dà dà, sau vài lời đẩy đưa nữ em-xi xinh đẹp phán: “Chọn lựa của bạn dư hai chữ!”. Với câu hỏi tưởng dễ mà khó xơi này, ba thí sinh còn lại tỏ vẻ căng thẳng và không ai rớ tới cái chuông.

Và rồi bốn góc của hình nền hiện ra với khung cảnh trời xanh mây trắng nhưng các thí sinh vẫn cứ trố mắt. Khi ô trung tâm mở ra, giữa hình nền là “hố bom” sâu hoắm dưới đáy vài công nhân đứng nhìn ống nước khổng lồ bị bể. Tích tắc một thí sinh bấm chuông: “Dạ chướng ngại vật là ĐƯỜNG ỐNG NƯỚC SÔNG ĐÀ”. Cả trường quay đồng thanh ồ lên như chia sẻ những gian nan của các thí sinh nãy giờ toát mồ hôi vượt qua “ghềnh thác”.

Thì ra ẩn số của hàng ngang thứ tư làm khó bốn nhà leo núi là VINACONEX, chủ đầu tư dự án Nhà máy nước Sông Đà suốt thời gian thi công đã để xảy ra tới 17 lần vỡ đường ống nước, gây khốn đốn cho hàng chục ngàn hộ dân ở Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm