“Đa số” là “đa số” nào?

- Úi giời, giật cả mình… Đúng thế! Ngứa đấy!  Hôm nay tui tuyên bố thẳng là bà lừa tui. Làm gì có chuyện nhiều người phản đối thú chơi tao nhã này mà bắt chồng ngưng.

- Thì đa số chị em trong hẻm nói vậy. Các ông cứ sáng đến cơ quan, chiều về lại xách lồng đi hú hí, tụ tập khoe cu gáy, chào mào, vẹt baby... rất chi là vô bổ.

- Đa số là đa số nào? Các bà không chuyên môn, hiểu gì về chim mà ý kiến ý cò? Đừng có bày đặt ngụy biện số đông như mấy cái “đa số vỉa hè”,  “đa số xăng dầu”!

-  Là sao?

- Là những người muốn thay mới đá lát vỉa hè Hồ Gươm, những người muốn tăng kịch trần thuế xăng dầu đều khẳng định họ được đa số ủng hộ trong khi dư luận thì còn băn khoăn. Có người còn hỏi “đa số” là số áp đảo hay chỉ là “số hơn 2”.

- Rồi sao nữa?

- Rồi người ta nghi ngờ thống kê đã chính xác chưa? Phương pháp lấy ý kiến ấy có khoa học, khách quan không? Có đúng đối tượng cần lấy ý kiến không? Cái “đa số” ấy là đa số đại diện cho tầng lớp, lợi ích nào?...

- Ủa, vậy còn lăn tăn hả? Thế tôi phải lấy ý kiến đa chiều hơn trước khi ra nghị quyết ngừng chơi chim cảnh với ông cho chắc!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm