'Dội bom tin nhắn' và triết lý kinh doanh kiểu nhà mạng

Và bắt chước trên Facebook thì phải viết là chụy! Lý do mình kết các chụy là vầy: Ngày mỗi ngày, sáng trưa chiều tối, mặc cho ai chửi ai la, mặc ai chửi cha mắng mẹ, vì bực mình, vì nổi điên, vì nộ khí xung thiên, vì... không tìm ra từ để diễn tả thì các chụy vẫn gửi tin nhắn tới thuê bao của tất cả khách hàng.

Đó là những tin gì? Nội dung thì rất nhiều, rất đa dạng nhưng tựu trung lại cũng chỉ là mời chào quảng cáo dịch vụ của nhà mạng các chụy.  Ngày thường trong tuần, các chụy gửi tin ít hơn và trễ hơn, độ 8 giờ sáng hơn gì đó mới bắt đầu. Còn cuối tuần, khách hàng ít bận bịu, các chụy đặc cách gửi sớm hơn, số lượng tin nhiều hơn. Có khi mới bảnh mắt chưa quánh răng súc miệng là đã thấy tin nhắn. Mình tự hỏi trong thế giới kinh doanh đã có doanh nghiệp nào, tập đoàn nào mà kiên trì, nhẫn nại đến... như thế chưa?! Không ai trả lời cho mình biết cả.

Mình có ghét các chụy không? Có, ít nhất là ban đầu, chớ bây giờ thì mình mê các chụy lắm luôn. Vì sao? Vì các chụy đã khai phóng đầu óc mình, khiến mình ngộ ra thứ triết lý kinh doanh rất toẹt vời, có thể giúp mình thành công trong cuộc đời này. Thứ triết lý đó là: Lỳ, dai, giả điếc và bất chấp sự khó chịu cùng cực của hầu hết khách hàng.

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm