Học đỡ đẻ để… phòng kẹt xe

Hóa ra hôm rồi cô Bảy dính kẹt xe trầm trọng, về nhà còn bị chồng mắng vì người toàn mùi khói bụi, không thơm tho như buổi sáng.

Xong, cô đọc báo thấy ở Tân Bình có ca đẻ rơi trên xe cũng vì tắc đường, phải nhờ anh chồng lanh lợi mới giúp mẹ tròn con vuông. Tức tốc, cô kêu Tèo tới bảo đi học ngay một khóa đỡ đẻ để sau này cái Nụ lỡ “vỡ đê” bất thình lình trên xe thì biết cách ứng biến.

Thằng Tèo cự lại, nói nghề nghiệp của nó là nghĩ giải pháp giao thông để mọi người dễ dàng đến bệnh viện, trường học hoặc đi cứu hỏa chứ không lẻ mẻ chuyện học đỡ đẻ. “Nụ có lịch dự sinh là con xếp đưa tới bệnh viện sớm, không để nước đến chân mới nhảy” - nó cam kết.

Không ai chịu ai, thế là giận. Cả xóm tiếc hùi hụi vì kế hoạch ăn nhậu, hát hò trong đám cưới bị đổ bể.

Bẵng đi một hôm, sáng nay thấy thằng Tèo, cái Nụ đi chung rất tình cảm. Anh Ba kéo ra hỏi sao thay đổi quyết định nhanh thế.

Thằng Tèo trả lời bị tác động bởi mấy bé hàng xóm cũng đòi chồng tương lai của chúng đi học. “Mí lại bao năm rồi bài toán kẹt xe vẫn chưa giải xong, trí tuệ con làm sao mà sánh được với những siêu kỹ sư. Thôi, đi học đỡ đẻ cho… lành” - Tèo nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm