Khẩu khí hiếm có của bác lãnh đạo

Chuyện là có cái dự án buýt nhanh (BRT) trị giá hơn 1.200 tỉ đồng, triển khai gần 10 năm vẫn chưa thể khai thác. Nhà báo gặp bác để tìm hiểu các vấn đề liên quan đến trách nhiệm qua các thời kỳ, hiệu quả dự án, bác nói thẳng tưng: “Không phải việc của chúng mày, chúng mày làm báo không có chuyên môn, chúng mày là cơ quan báo chí hay cơ quan thẩm định?... Chúng mày mượn báo chí, hay lộng ngôn”. Theo bài báo, trước khi nói mấy câu này, bác còn “nhả ngọc” một từ chửi tục khác.

Nếu đúng là bác đã phát biểu như thế thì “cả thảy chúng mày” - tức các nhà báo chúng em, buộc phải sợ bác. Kỹ thuật trả lời của bác át vía tất cả khiến người ta lắc đầu ngao ngán, thả tay không hỏi gì thêm nữa và cũng không buồn hỏi thêm một vị lãnh đạo như bác.

Từ xe buýt, em bỗng giật mình nghĩ tới đường sắt đô thị. Bác hiện làm phó tổng giám đốc một công ty sẽ tiếp quản toàn bộ hệ thống đường sắt đô thị TP. Em không rõ bác có mang cái khẩu khí như trên vào điều hành đơn vị hay không. Em mong là không, em cũng mong sự trả lời nhà báo nói trên là nhất thời, bởi em không tin người ta lựa chọn một người nói năng thách thức ác liệt như trên làm lãnh đạo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm