Nhậu là một nét văn hóa!?

Bả đúng lạc hậu! Lai rai vỉa hè là “nét văn hóa” của xứ mình, nhiều đờn ông (thậm chí có đờn bà) nói vậy đó. Cho nên mấy nay nghe chính quyền tính toán chuyện siết nhậu đêm, thấy hổng ổn chút nào.

Thử tưởng tượng một ngày nào đó, đi làm về dọc các con đường Trường Sa, Hoàng Sa, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Tri Phương, Tô Hiến Thành… (nhiều quá tui hổng nhớ hết), mà phố xá im ru bà rù, thử coi chán không cho biết (?). Chừng đó, cư dân trong khu vực sẽ không ra đường khuya sớm, không buồn tập thể dục... Làm sao mà chịu được những vỉa hè cứ rộng thênh thang vì không còn bóng dáng thiên hạ ngồi tràn ra đường chén tạc, chén thù. Rồi sẽ nhớ da diết những gương mặt đỏ gay, cầm micro xe kẹo kéo hát bất chấp người nghe. Tuần mấy bận còn được mục kích chuyện đánh chửi nhau, như coi tuồng giải trí (?). Còn nữa nghen, nhậu cũng là “kích cầu” cho các hàng quán kinh doanh đắt khách, đắt hàng và nộp thêm nhiều thuế.

Tui nói có… logic vậy mà mụ vợ vẫn đay nghiến từng chập. Rằng “nói cho mấy ông nhậu lẫn chủ quán nhậu biết, chắc chắn xứ mình không có cái việc tạo điều kiện cho kinh doanh gây rối trật tự, không có cái văn hóa nôn ọe ngoài đường, văn hóa lấn vỉa hè, cũng hổng có cái bản sắc hát rống như bò lúc nửa đêm. Và cái văn hóa cầm ghế phang nhau, cầm dao chém bạn nhậu… cũng nên và phải cấm tiệt, ông hiểu không?”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm