Những ‘con sâu’ trong giới xe ôm công nghệ

Tuy nhiên, dù mới chỉ hưởng chút lợi thế nhưng đã lác đác xuất hiện thái độ ngạo nghễ, tự kiêu của một số tài xế công nghệ. Đã có nhiều khách hàng trở thành nạn nhân của thói khinh thường, côn đồ, thiếu giáo dục đó.

Như gần đây tại quận 8, một khách hàng vì thắc mắc địa chỉ được chở đến không đúng với thỏa thuận trên ứng dụng đã bị tài xế “trả lời” bằng hai cú mũ bảo hiểm giáng xuống đầu, kèm sau đó là những cú đạp liên tiếp xuống “mục tiêu cũ”, tức đầu. Hoặc trước đấy, một nữ “thượng đế” ở Tân Bình đang ngon lành trên xe thì bất thần bị đuổi xuống với lý do cộc lốc “đón nhầm khách”.

Những vụ vi phạm pháp luật của cánh tài xế mà đối tượng nhắm tới chính là khách hàng cũng không hiếm...

Đành rằng cách quản lý con người của các hãng đối với những tài xế không chặt được như những tổ chức truyền thống, đành rằng giới tài xế có thành phần xuất thân, học vấn chênh lệch… Tuy nhiên, nhu cầu kiếm tiền lương thiện, ứng xử lịch sự, chu đáo không thể là một điều xa xỉ.

Một con sâu đã “làm rầu nồi canh”, một tổ chức mà nhiều người có hành vi ứng xử kiểu “phá hoại hãng” như thế thì nên có một sự thanh lọc nghiêm túc, cứng rắn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm