Ông thủy điện chơi không đẹp!

Đang cơn nguy khốn sao mấy ông chơi bứt gân quá đỗi, mưa lũ cuồn cuộn mà nỡ nào xả nước ào ào khiến người dân hạ du không kịp trở tay. Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh phải kêu trời.

Lâu nay, một số ông mần thủy điện trên tinh thần thực dụng, ích kỷ cao độ. Lúc hạn hán thì tích hết nước, dân không đủ nước dùng; lúc mưa lũ thì xả ào ào không thông báo hoặc thông báo kiểu đùng một cái, mọi người chưa kịp chạy, các ông vẫn cứ thả phanh con nước.

Ở đời ai cũng có mưu cầu sống yên vui, bình an, no ấm, các ông cũng vậy thôi. Nếu các ông cứ  chỉ biết mình mà bất chấp sự sống người khác thì có lẽ phải dùng chiêu. Thử ra quy định: Từ nay chủ đầu tư và lãnh đạo công trình thủy điện phải đưa cả gia đình lên sinh sống tại nơi công trình đang vận hành, để coi còn ai dám xả lũ bậy hay không, coi có đứt từng đoạn ruột khi thấy người thân của mình rét run ngồi trên nóc nhà hoặc điếng hồn khi vợ con chới với trong lũ dữ không cho biết.

Khi quyết định xả lũ gấp gáp vậy, mấy cha có mường tượng những bi thảm sẽ xảy ra không vậy? Mọi sự đều đã có quy định, thậm chí đòi hỏi trách nhiệm dự báo.

Chuyện tính mạng con người, chỉ kẻ không có trái tim mới không màng đến. Chẳng ai muốn tin là mấy cha tệ thế!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm