Sóng bắt đầu từ...thằng ôn nào?

- Này, bộ tui già lắm hay sao mà ông đòi bái bai tui? Đã vậy còn sửa thơ của Xuân Quỳnh nữa, ông đúng là… muốn chết!

- Tui chỉ mô tả tâm trạng mình thôi. Bữa đó tui đang ngồi trên máy bay chờ đáp xuống phi trường Tân Sơn Nhất để về với bà nhưng máy bay ứ thèm hạ cánh…

- Chưa đáp thì sẽ đáp, có gì mà phải ầm ĩ! Hay ông hẹn hò với con mén nào nên nóng lòng như thế?

- Bà thì lúc nào cũng ghen tuông, thế tui hỏi bà, ai là người viết nhật ký rằng “nếu máy bay rơi” rồi ca cẩm này nọ khi máy bay không thể đáp vì trời mưa quá to hồi năm nẳm?

- Lúc ấy do thời tiết nên máy bay không đáp xuống được, tui sợ chết nên mới nghĩ quẩn thế đó.

- Thế tui là rô bốt à? Bà nghĩ coi vừa mới đó tiếp viên thông báo nhắc nhở thắt dây an toàn để máy bay hạ cánh, rồi qua cửa sổ máy bay tui thấy rõ phía dưới là thành phố mình. Ấy thế mà sau đó máy bay cứ bay lòng vòng, lòng vòng mà chẳng thèm đáp. Nếu là bà thì bà có sợ chết không?

- Nhưng tại sao máy bay phải bay lòng vòng?

- Là vì sóng, bà biết không! Chả biết thằng ôn dịch nào vô tình hay cố ý phát ra cái nguồn sóng gây nhiễu khiến trung tâm kiểm soát sân bay ứ thèm hoạt động trong gần 20 phút. Vậy là dưới đất và trên máy bay không thể “tâm tình”, cơ trưởng không nhận được lệnh hạ cánh. Vậy là cứ bay bay, mình cứ bay bay, tím biếc trời chiều hoàng hôn vậy đó…

- Vậy thì phải điều tra cho ra thằng ôn nào chơi ngu lấy tiếng đặng tặng cho nó vài chục cuốn lịch bóc chơi chứ, hổng lẽ chịu thua?

- Vâng, tui sẽ kính chuyển yêu cầu này của bà.

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm