Sức mạnh của kẻ liều!

Sau khi đọc tin tức trên báo, đài, tui có một sáng kiến. Theo tui, mình cứ “khoan sức dân”. Dân ta có biết bao người gan dạ, sẵn sàng dùng thân mình, kể cả thân con mình, cháu mình… để làm barie đường tàu, sao ta không biết tận dụng?

Nói có sách, mách có chứng: Sáng 13-4, đoạn ngang quốc lộ 21B (quận Hà Đông, Hà Nội) dù đã hạ barie cảnh báo đoàn tàu sắp tới nhưng hàng chục xe máy vẫn ùn ùn lách qua. Lối đi hẹp quá, vậy là dòng người cùng xe máy mắc kẹt trên đường ray. Trong số những con người bất cần thân thể ấy, có vị chở trẻ con ngồi đằng sau. Nhân viên đường tàu phải cảnh báo khẩn, tàu buộc thắng gấp trước mũi cả chục mạng người.

Đó, thấy sức mạnh của kẻ liều không? Tàu hỏa mà họ còn không sợ nữa là. Vì vậy, để tiết giảm chi tiêu, cứ để những người này “hành sự”. Bác tài từ xa mà thấy họ là tháo mồ hôi hột, tự động dừng tránh, không đâm chết ai đâu mà lo. Ta cũng không sợ thiếu người tham gia, vì số kẻ thích cảm giác mạnh khi chui, lách qua barie không phải là hiếm. Họ kiên gan bền bỉ nên bao nhiêu clip, hình ảnh cảnh báo, tuyên truyền an toàn giao thông không lay chuyển được họ.

Họ xứng đáng được tặng huy chương... liều!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm