Tê liệt khả năng sốc

Ngoạn mục hơn, sự trở lại ấy không đến từ câu chuyện tình yêu tan vỡ nào mà chui lên từ lĩnh vực giá cả.

Trước hết là giá điện, giá gas đã đồng loạt tăng, kéo theo nhiều chi phí khác tăng, làm nhiều bà vợ cũng phải lên tăng xông. Các ông chồng phải có trách nhiệm “thắt lưng buộc bụng” để tăng khoản chi cho các bà vợ thôi.

Rồi ngay sau Cá tháng tư kết thúc, giá xăng lập tức ngoắc lưỡi câu vào túi tiền khách hàng với hơn 1.400 đồng mỗi lít.

Hiệu ứng mang tới tức thì của cú giật giá thình lình này buộc các ông chồng chọn quán nhậu gần nhà cho đỡ đi lại, những bà vợ ngậm ngùi lôi giấy, bút tính toán xem hôm nay tiết kiệm bao nhiêu khẩu phần rau, thịt… và các doanh nghiệp vận tải có lý do tăng phí vận chuyển...

Đáng nói, chỉ một số người dân ngơ ngác, cảm thán “quá sốc”, phần còn lại có lẽ được trui rèn qua những thước phim hành động hoặc các livestream giật gân đầy trên mạng nên khá dửng dưng.

Thậm chí có vị bình tĩnh ngồi ngâm cứu ca từ “Lý cây bông” để nặn thành “Lý vặn hông”. Kiểu: Xăng tăng, nước băng rồi lại điện thăng… quá trời hăng/ Lương ơi em còn chung thủy hay đang văng… Hỏi ra mới biết tác giả của bản chế ngang xương kia là một bô lão về hưu, đạp xe đạp tập thể dục quanh công viên!

Cụ nói: “Dù biết các vị ký giá luôn hát bài “theo thị trường” nhưng ba bữa giảm nhỏ giọt rồi thình lình vượt như thác tràn đã làm tê liệt cảm giác sốc của tui”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm