Trị bá bệnh hay bá… láp?

- Chiều nay anh kẹt rồi vợ ơi…

- Kẹt nhậu chớ gì! Ngày nào cũng nhậu với nhẹt, vừa chẳng đỡ đần vợ con lại còn rước bệnh vào thân.

- Bà lu loa cái gì thế, gì mà bệnh với tật. Bà không nghe người ta nói à, đến cơm rượu thôi mà đã trị được bệnh tim mạch và đột quỵ, huống hồ gì là rượu - một loại “cao” cực tinh túy của gạo, của nếp…

- Ông vừa vừa phải phải thôi, ham nhậu ham nhẹt chế ra đủ điều để “mà mắt” thiên hạ. Cơm rượu thì cùng lắm kích thích tiêu hóa, tạo chút ít hưng phấn, ăn nhiều thì cũng say cắm đầu cắm cổ và tác hại khác nào rượu đế!

- Thì tui cũng chỉ nghe người ta nói thôi mà…

- Chớ hổng phải ông vin vào đó để biện minh cho cái sự ham nhậu của mình à! Còn nhớ trước đây ông tha về nào là cây này, rễ kia, rồi trùn, rắn, rết, bò cạp… từa lưa hột dưa để ngâm rượu, cái nào ông cũng nói bổ gan, mát thận, thậm chí còn chữa cả ung thư và trị bá bệnh. Toàn thứ bá láp không thôi chớ bá bệnh gì! Chẳng qua là mấy ông muốn có chút lạ, chút màu mè trong rượu để dễ tọng vào chớ thuốc với thang gì. Đó là chưa nói ông nào khi bày bàn nhậu cũng kháo lên, nào là rượu này “ông uống bà khen”, rượu kia “cường dương bổ thận”. Riết rồi tui thấy mấy ông chỉ… lấy cớ để nhậu chớ có làm ăn được gì đâu!

- Thôi đủ rồi, gì mà bà lên án tụi tui dữ vậy! Chiều nay tui về sớm đón con, được chưa nào!

- Biết điều thế là tốt đó, như thế “bà” mới “khen”, nghe chửa, chồng yêu!

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm