Vụ VN Pharma đi vào đề thi!

Để các tiền bối có dịp rèn trí não, một thầy giáo tổ chức cấp tốc phiên bản vòng thi Vượt chướng ngại vật.

Từ khóa gồm tám chữ cái với ô thứ nhất có bảy ký tự chỉ một sản phẩm trồng trọt là biểu tượng của tình yêu. Xầm xì, đếm số chữ… rồi thì một cánh tay giơ lên đoán trúng phóc: “Hoa hồng”. Nhiều cái gật gù, à há và hết thảy bắt đầu liên tưởng đến điều thú vị gì đó.

Ô thứ hai có tám ký tự gắn với hoạt động chuyển hàng qua biên giới. Người bóp trán, kẻ nhíu mày… cho đến khi câu trả lời “nhập khẩu” được chấp nhận.

Ô thứ ba có năm ký tự đề cập sự lây lan của ổ bệnh từ nơi này đến nơi khác trong cơ thể. Ai đó lên tiếng rất nhanh làm ông giáo suýt giật mình: “Di căn”.

Ô thứ tư có… Gợi ý còn chưa được đọc thì một người đã đứng hẳn lên chiếc ghế xúp đòi mở luôn đáp án: “Thuốc giả”. Người này nói liền một hơi trong nhiều tiếng reo hò: “Mấy ngày nay dân tình bức xúc dữ lắm, hãng VN Pharma nhập thuốc chữa ung thư giả để bán giá cắt cổ mà mấy ổng lại xử tội buôn lậu không xứng!”.

Đợi cơn mưa vỗ tay ngớt đi, nam quán quân cười híp mắt: “Thay vì góp tiền bao tui ăn điểm tâm cả tháng, sáng mai mọi người nhớ ghé ủng hộ quán bà bún bò đầu xóm để bả còn về nghỉ ngơi cho… “phẻ””.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm